Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan đều có 2 chiến thắng, vì thế đội nào thắng ở cuộc đọ sức tối 4/8 sẽ giành chức vô địch chặng 1 SEA V-League 2024. Trong lịch sử, bóng chuyền nữ Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở cấp độ ĐTQG, nhưng lần này thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được thi đấu trên sân nhà và có lực lượng mạnh nhất.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng đội hình xuất phát gồm: Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Tú Linh, Lâm Oanh và libero Khánh Đang.

tuyen bong chuyen nu viet nam   thai lan 5.jpg
Khán giả ngồi chật kín tại nhà thi đấu Vĩnh Phúc cổ vũ cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, các cô gái Việt Nam nhập cuộc rất tự tin, nhưng Thái Lan vẫn ở một đẳng cấp khác so với chúng ta. Đội bóng xứ chùa vàng sớm dẫn trước 5/2, 19/9. Ở thời điểm cuối set 1, Bích Tuyền và các đồng đội chơi khởi sắc hơn, ghi những điểm số quan trọng và rút ngắn tỷ số còn 18/24, nhưng vẫn phải chấp nhận thua 18/25.

tuyen bong chuyen nu viet nam   thai lan 6.jpg
Thái Lan vươn lên dẫn trước 1-0

Set 2, Bích Tuyền và đặc biệt là Như Quỳnh có một set đấu rất hay. Lần đầu tiên đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 4 điểm ở thời điểm giữa set. Đây cũng là lần đầu tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan bị đối thủ vượt qua ở một set đấu tại SEA V-League 2024.

tuyen bong chuyen nu viet nam   thai lan 3.jpg
Bích Tuyền và các đồng đội thi đấu đầy cống hiến

Thừa thắng xông lên, Bích Tuyền và các đồng đội có một set đấu chơi đầy cống hiến, có tới 3 lần tạo nên set point, trước khi kết thúc set 2 với chiến thắng nghẹt thở 29/27. Việc thắng được Thái Lan 1 set đấu là điều mà bất cứ đội bóng khu vực nào cũng mong muốn, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt còn àm được nhiều hơn như thế.

tuyen bong chuyen nu viet nam   thai lan 1.jpg
Các cô gái Việt Nam chơi rất tự tin trước Thái Lan

Set 3, tuyền bóng chuyền nữ Thái Lan dẫn trước 3/1, nhưng sau đó đội chủ nhà chơi rất hưng phấn, gỡ hòa 8/8, 20/20, rồi bất ngờ dẫn 23/20 khiến BHL tuyển Thái Lan phải dùng quyền khiếu nại.

Sự xuất sắc của Bích Tuyền với pha kết thúc cực đẳng cấp giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng 25/23. Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc như nổ tung khi chưa bao giờ được chứng kiến các cô gái Việt Nam khiến "chị đại" Thái Lan phải toát mồ hôi và chấp nhận bị dẫn trước như vậy.

tuyen bong chuyen nu viet nam   thai lan 2.jpg
Bích Tuyền giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu thắng Thái Lan 2 set liên tiếp

Lần đầu tiên trong lịch sử tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Thái Lan liền 2 set. Điều này giúp các cô gái Việt Nam bước vào set 4 với sự hưng phấn rất cao. Cũng như set 3, đội chủ nhà chơi giằng co trước Thái Lan.

Thái Lan thể hiện đẳng cấp khi vượt qua sức ép để vươn lên dẫn trước 22/17, trước khi thắng set 4 với tỷ số 25/21.

Hòa 2-2, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan bước vào set đấu "chung kết" với điểm chạm 15. Như Quỳnh là người mở điểm cho đội chủ nhà với cú đập uy lực vượt qua hàng chắn Thái Lan, nhưng ngay sau đó đối thủ gỡ hòa 1/1. Hai đội chơi giằng co hấp dẫn, cứ mỗi khi Thái Lan dẫn trước là các cô gái Việt Nam san bằng điểm số. Sau khi tỷ số hòa 13/14, đẳng cấp của đội bóng hạng 14 thế giới giúp Thái Lan thắng 15/13, chung cuộc thắng 3-2.

tuyen bong chuyen nu viet nam   thai lan 3.jpg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam suýt tạo nên cơn địa chấn

Dù không thể làm nên lịch sử trước người Thái nhưng lần đầu tiên các cô gái Việt Nam đã khiến đội bóng số 1 khu vực phải cực vất vả mới có chiến thắng. Như vậy, Thái Lan giành ngôi vô địch, trong khi tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp thứ 2 chung cuộc.

Sau khi chặng 1 kết thúc, bốn đội Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam tiếp tục tham dự chặng 2 SEA V-League tại Thái Lan từ ngày 9/8 đến 11/8.