Thắng Philippines 3-1 ở trận ra quân chặng 1 SEA V-League 2024, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam rất quyết tâm đánh bại Indonesia trong trận đấu thứ 2 tại giải. Ở trận mở màn, Indonesia để thua Thái Lan 0-3.

Ở đội hình ra sân của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn xếp Trần Thị Thanh Thúy thi đấu ngay từ đầu. "4T" chơi ở vị trí chủ công cùng Tú Linh, trong khi Bích Tuyền trở lại với vai trò đối chuyền.

tuyen bong chuyen nu 2.jpg
Thanh Thúy là tay đập chủ lực của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Hai phụ công của đội chủ nhà là Lê Thanh Thúy và Nguyễn Thị Trinh, chuyền hai là Lâm Oanh, còn Khánh Đang là libero. Bên kia chiến tuyến, tuyển bóng chuyền nữ Indonesia giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận thua Thái Lan.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Indonesia chơi giằng co rất hấp dẫn ở set 1. Những điểm số quan trọng của Bích Tuyền giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành chiến thắng 25/19.

Sang set 2, tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt và có được lợi thế dẫn điểm ở đầu set, sau đó Indonesia nỗ lực bám đuổi điểm số. Dù vậy, sự cố gắng của đội bóng xứ Vạn đảo là chưa đủ. Họ chấp nhận thua 17/25 trong set đấu này.

tuyen bong chuyen nu 1.jpg
Bích Tuyền và các đồng đội có chiến thắng thuyết phục

Với quyết tâm giải quyết đối thủ trong 3 set, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất. Chiến thắng với tỷ số 25/19 thuộc về các cô gái Việt Nam trong set 3, chung cuộc thắng 3-0.

Với chiến thắng trước Indonesia, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu được xem là chung kết với Thái Lan, lúc 19h ngày 4/8.