Trong 5 năm qua, sản xuất công nghiệp của tỉnh Tuyên Quang đã đạt những kết quả bước đầu rất đáng ghi nhận. Tỉnh đã thu hút 37 dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp; hình thành 2 khu công nghiệp, 5 cụm công nghiệp, tạo việc làm cho hàng vạn lao động địa phương.

{keywords}
Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp bình quân giai đoạn 2015-2020 của Tuyên Quang là 16,3%/năm.

 

Tuy nhiên, phát triển công nghiệp của Tuyên Quang vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế, nhất là hạ tầng kỹ thuật các khu, cụm công nghiệp chưa đồng bộ, quy mô sản xuất còn nhỏ, đầu ra cho sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn…

Do đó, yêu cầu đặt ra trong phát triển công nghiệp giai đoạn mới của địa phương này là ưu tiên cho những ngành có tiềm năng, lợi thế, có giá trị kinh tế và có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Tuyên Quang phấn đấu đến năm 2025, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp tăng cả về số lượng và năng lực, có khả năng tạo ra các sản phẩm công nghiệp có tính cạnh tranh cao.

Theo đại diện Sở Công Thương Tuyên Quang, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong giai đoạn 2020-2025 là thu hút đầu tư, huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội; phát triển công nghiệp, đẩy mạnh công nghiệp chế biến nông, lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp hỗ trợ, cơ khí, điện tử, may mặc,...

Đồng thời, tỉnh có chủ trương phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng thu hút, sử dụng nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng cao; đào tạo nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật đáp ứng yêu cầu thị trường trong thời kỳ mới.

Thu Uyên

Vĩnh Phúc chi gần 100 tỷ để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển

Vĩnh Phúc chi gần 100 tỷ để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chi gần 100 tỷ đồng trong 4 năm (từ 2022-2025) để hiện thực hoá các mục tiêu trong Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.