Chọn Văn Lâm hay Tấn Trường không khó

Việc HLV Park Hang Seo triệu tập Văn Lâm vào giờ chót khiến nhiều người e ngại thuyền trưởng người Hàn Quốc khó khăn với phương án lựa chọn ai cho vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách tại Saudi Arabia.

Băn khoăn này không sai bởi thực tế thời điểm hiện tại Văn Lâm hay Tấn Trường đang là những thủ thành ổn nhất tuyển Việt Nam cả về kinh nghiệm lẫn chuyên môn.

{keywords}
HLV Park Hang Seo không khó khăn để tìm người bắt chính

Thậm chí đưa lên bàn cân đánh giá chi tiết thì bộ đội thủ môn này cũng một chín, một mười khiến HLV Park Hang Seo không dễ đưa ra quyết định ai bắt chính trong trận ra quân ngày 2/9 tới.

Nhưng vì ngang ngửa nhau, nên thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng không có gì phải... nghĩ quá nhiều, bởi chọn ai cũng mang đến niềm tin cho người hâm mộ lẫn tuyển Việt Nam, thay vì mạo hiểm như trước kia.

Thế mới nói, với bài toán chọn Tấn Trường hay Văn Lâm không phải chuyện khó khăn với HLV Park Hang Seo, vì ông thầy người Hàn Quốc có... tuỳ tiện điền tên ai cũng không quá khác biệt về trình độ.

Khó nhất là hàng công

Trong chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo dường như chọn cho tuyển Việt Nam phương án sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 nhiều hơn thay vì 3-4-3 như trước kia.

Nếu đá với 2 tiền đạo, số lượng cầu thủ đang chơi ở trên hàng công của tuyển Việt Nam lúc này coi như dư thừa vì có Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn, Tuấn Tài và Tuấn Hải.

{keywords}
nhưng chọn người đá cặp cùng Tiến Linh mới khó

Tuy nhiên, thuyền trưởng người Hàn Quốc buộc phải lựa chọn 1 người đá chính trong số 4 tiền đạo còn lại, khi  Tiến Linh coi như chắc suất nên bài toán này mới thực sự khó đối với HLV Park Hang Seo.

Nhìn vào phong độ và cả sự hợp lý, đặc biệt với màn thể hiện trong đợt tập trung vừa qua dường như Tuấn Hải đang là cái tên nhiều khả năng được thuyền trưởng người Hàn Quốc thử nghiệm đá chính bên cạnh Tiến Linh.

Nhưng điều khiến HLV Park Hang Seo lấn cấn nhất vẫn là kinh nghiệm thi đấu quốc tế của chân sút tân binh vừa được ông phát hiện tại V-League, cũng như kỳ vọng tạm quên Công Phượng ít nhất là 2 trận đấu trong tháng 9/2021.

Kinh nghiệm rõ ràng rất quan trọng với tuyển Việt Nam vào lúc này, nếu thuyền trưởng người Hàn Quốc nặng nề với kết quả. Cứ nhìn cách Văn Toàn bằng sự tinh quái gián tiếp mang về bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 trước Malaysia tại vòng loại thứ 2 là thấy.

Không dùng cầu thủ đang chứng tỏ phong độ ổn định cao trong quãng thời gian "chạy đà" như Tuấn Hải thì tiếc, mà dùng thì lại thấp thỏm làm ông thầy người Hàn Quốc đau đầu.

Dù sao với một trận đấu mà tuyển Việt Nam được phép có sai số vì thử nghiệm những phương án, cách chơi mới... HLV Park Hang Seo cứ thoải mái dụng binh biết đâu lại tạo ra bất ngờ, thay vì quá toan tính trước Saudi Arabia.

M.A

Đặng Văn Lâm mặc áo số 1, thừa nhận gặp khó ở tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm mặc áo số 1, thừa nhận gặp khó ở tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm được trao áo số 1, nhưng thủ thành Việt kiều thừa nhận gặp khó trong cuộc cạnh tranh giành suất bắt chính ở tuyển Việt Nam.

AFC đánh giá: 'Saudi Arabia không thể xem nhẹ tuyển Việt Nam'

AFC đánh giá: 'Saudi Arabia không thể xem nhẹ tuyển Việt Nam'

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao hành trình đến vòng loại cuối World Cup 2022 của tuyển Việt Nam, đồng thời cho rằng đoàn quân thầy Park có thể làm nên bất ngờ.

Tuyển Việt Nam: Trong cái khó ló ra... chiêu của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Trong cái khó ló ra... chiêu của thầy Park

Tuyển Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng khi dính cơn bão chấn thương. Nhưng nhìn tích cực, đây lại là cơ hội để HLV Park Hang Seo thay đổi.