Trong số 12 đội bóng vào vòng cuối cùng khu vực châu Á tranh 4 vé trực tiếp đến World Cup 2022 tại Qatar, AFC đánh giá tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ khi sở hữu lực lượng đồng đều, có nhiều năm gắn bó với nhau.

"Tuyển Việt Nam lần đầu vào tới vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là thành tích lịch sử của họ. Đội bóng số 1 Đông Nam Á không được đánh giá cao ở bảng B, nhưng họ sẵn sàng làm được điều gì đó, với thế hệ cầu thủ trẻ tài năng hàng đầu khu vực", AFC viết.

{keywords}
Tuyển Việt Nam lần đầu vào tới vòng loại cuối World Cup 

"Dù lần đầu vào tới vòng loại cuối, nhưng tuyển Việt Nam đã từng nhiều lần tham dự các giải đấu lớn của châu lục. Vì thế, các đối thủ của bảng B rõ ràng không thể xem nhẹ đội bóng áo đỏ", AFC nhấn mạnh.

{keywords}
HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều chiến tích

"Tuyển Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ thế hệ vàng mới của họ. Đây là những người đã làm nên chiến tích ở VCK U23 châu Á 2018. Đứng đầu trong số đó là tiền vệ tài hoa Quang Hải, tiếp theo không thể không nhắc tới tiền đạo Tiến Linh hay trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Đã có những hoài nghi về năng lực của HLV Park Hang Seo khi ký hợp đồng với VFF, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc đã làm thay đổi bộ mặt bóng đá Việt Nam những năm qua, để trở thành một nhân vật nổi tiếng", AFC đánh giá cao lứa cầu thủ hiện tại và không quên nhắc tới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.

Cuối cùng, AFC chốt lại: "Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử khi vào tới vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng người hâm mộ tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể làm tốt hơn thế".

Các đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng B có Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Thầy trò HLV Park Hang Seo có trận mở màn gặp Saudi Arabia vào lúc 21h ngày 2/9 (1h ngày 3/9, giờ Việt Nam).

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Huy Phong

Futsal Việt Nam thua đậm đội bóng số 1 thế giới

Futsal Việt Nam thua đậm đội bóng số 1 thế giới

Tuyển futsal Việt Nam thúc thủ 0-4 trước đội bóng số một thế giới Tây Ban Nha, tại giải giao hữu Tứ hùng chuẩn bị cho VCK World Cup 2021.

Đặng Văn Lâm mặc áo số 1, thừa nhận gặp khó ở tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm mặc áo số 1, thừa nhận gặp khó ở tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm được trao áo số 1, nhưng thủ thành Việt kiều thừa nhận gặp khó trong cuộc cạnh tranh giành suất bắt chính ở tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Trong cái khó ló ra... chiêu của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Trong cái khó ló ra... chiêu của thầy Park

Tuyển Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng khi dính cơn bão chấn thương. Nhưng nhìn tích cực, đây lại là cơ hội để HLV Park Hang Seo thay đổi.