Tuyển Việt Nam không có FIFA Days cũng lo

Đợt FIFA Days đầu tiên của năm 2023 bắt đầu từ 20-28/3 với các đội tuyển khắp nơi trên Thế giới tập trung thi đấu giao hữu hoặc tham dự các giải quốc tế.

Tuy nhiên, trong đợt này tuyển Việt Nam lại đứng ngoài cuộc, dù hiện tại V-League vẫn chưa khởi tranh sau khi tạm dừng từ tháng 2 đến nay.

Tuyển Việt Nam tập trung sớm và chia tay trước FIFA Days khiến nhiều người lo âu

Việc tuyển Việt Nam không tận dụng kỳ FIFA Days dấy lên nhiều tranh cãi cũng như lo âu khi bỏ qua cơ hội thử lửa trong bối cảnh vừa chuyển giao ghế thuyền trưởng.

Càng đứng ngồi không yên bởi cùng lúc nhiều đội bóng trong khu vực như Thái Lan, Indonesia rất tranh thủ tìm được “đối” đá giao hữu hòng tính xa cho tương lai, cụ thể với cuộc đua tranh vé dự World Cup vào năm 2026.

... nhưng vì đâu mà thong thả

Tuyển Việt Nam không tập trung đợt FIFA Days đầu tiên trong năm 2023 hẳn là đáng tiếc. Bản thân HLV Philippe Troussier cũng không ngoại lệ, thậm chí bức bối về điều này. Nhưng ông thầy người Pháp cũng đành chấp nhận một cách bình thản chứ khó có thể khác.

Ông Philippe Troussier buộc phải chấp nhận việc tuyển Việt Nam lỡ cơ hội thử lửa bởi kế hoạch thực tế được lên trước đó nên khó thay đổi vào phút chót.

HLV Philippe Troussier cũng khó hài lòng, nhưng nhìn cởi mơ hơn cũng chẳng thiệt thòi là bao

Tiếc và không hài lòng có thể hiểu được, nhưng nếu nhìn rộng hơn việc tuyển Việt Nam lỡ cơ hội giao hữu quốc tế vào lúc này cũng là… may cho ông thầy người Pháp.

Có thể thấy, hiện tại HLV Philippe Troussier đang dốc toàn lực xây nền móng cho tương lai với lứa U23 vốn còn thiếu nhiều điều nếu muốn trưởng thành và phục vụ tuyển Việt Nam sau này.

Tuyển Việt Nam không dự FIFA Days, nhưng đổi lại U23 Việt Nam có một giải đấu khác quan trọng chẳng kém là Doha Cup từ ngày 23/3 tới ở Qatar với những đối thủ mạnh. Điều đó đủ giúp ông Philippe Troussier vừa trổ tài, vừa kiểm tra năng lực các cầu thủ trẻ.

Thực tế từ nay đến vòng loại World Cup 2026 về cơ bản vẫn còn khá dài nên ông Philippe Troussier cũng chẳng có gì phải vội vã, chưa nói sức mạnh để đua vé dự giải đấu diễn ra sau 3 năm nữa ở Bắc Mỹ không tính bằng số trận giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days.