Trong 6 trận giao hữu trong năm 2023, HLV Philippe Troussier thử nghiệm khá nhiều nhân sự ở hai cánh của tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp muốn tìm kiếm những người có khả năng công thủ toàn diện, chơi kỷ luật và gắn kết.

Rất tiếc là ở đợt tập trung trong tháng 10 và sắp tới là hai trận gặp Philippines, Iraq, hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương không thể góp mặt. Nếu có cầu thủ CLB CAHN, ông Troussier chỉ phải lo cho cánh đối diện.

Những thử nghiệm của HLV Philippe Troussier ở 3 trận giao hữu gần nhất gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc chưa đạt được kết quả như mong muốn.

tuyen viet nam han quoc 20.jpg
Hồ Văn Cường là một trong những thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải

Cụ thể, ông Troussier trao cơ hội đá chính cho Việt Hưng ở trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, sau đó sử dụng gương mặt trẻ Minh Trọng ở hai trận gặp Uzbekistan và Hàn Quốc. Cầu thủ dự bị cho Triệu Việt Hưng và Minh Trọng là Văn Khang, thường xuyên được vào sân ở cuối hiệp 2.

Trong khi đó, ở cánh phải, sau khi loại Hồ Tấn Tài, HLV Troussier sử dụng Tiến Anh và Hồ Văn Cường. Hai cầu thủ này thể hiện sự nỗ lực cao nhất, thậm chí với trường hợp của Tiến Anh còn bị ngất vì kiệt sức ở trận tuyển Việt Nam đá giao hữu với Palestine hồi tháng 9 tại Thiên Trường (Nam Định).

Nhìn chung, những cầu thủ đá cánh ở tuyển Việt Nam ít nhiều mang tới nét mới trong lối chơi, nhưng chưa thể làm hài lòng HLV Philippe Troussier. Hồ Văn Cường, Minh Trọng, Văn Khang... đều có hạn chế về kinh nghiệm thi đấu. Trong số này, Văn Cường còn chưa ra sân trận nào ở V-League trong màu áo CAHN.

van thanh.jpeg
Văn Thanh vẫn rất cần với tuyển Việt Nam

Vì thế, nhiều khả năng trong hai trận đấu sắp tới, ông Troussier sẽ làm mới vị trí hậu vệ phải và trái ở tuyển Việt Nam. Đó là lý do mà chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định triệu tập Văn Thanh và Xuân Mạnh. Đây là hai cầu thủ chơi rất tốt dưới thời HLV Park Hang Seo và đang có phong độ ấn tượng tại V-League 2023/2024.

Dĩ nhiên, cơ hội vẫn dành cho tất cả, khi tuyển Việt Nam có 10 ngày chuẩn bị cho trận gặp Philippines. Sự thể hiện trong mỗi buổi tập của các cầu thủ cũng có thể ghi điểm với HLV Philippe Troussier.

danh sach tuyen viet nam.png