Tuyển Việt Nam chưa có bộ khung

Trên lý thuyết và nhìn vào danh sách tập trung tuyển Việt Nam trong 2 đợt đầu tiên dưới triều đại của mình, HLV Philippe Troussier hẳn cũng phải có được cái nhìn sơ bộ về lực lượng nắm trong tay.

Nhưng điều này không đồng nghĩa việc tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam chắc chắn tạo ra một bộ khung, hay nói nôm na những cầu thủ chính thức giống như thời HLV Park Hang Seo trước kia.

HLV Troussier vẫn chưa xây dựng bộ khung nòng cốt tuyển Việt Nam

Có thể thấy lúc này vị chiến lược gia người Pháp vẫn đang trong quá trình tìm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam bằng cách tạo cơ hội để U23 Việt Nam cạnh tranh với các đàn anh.

Càng có cơ sở khẳng định việc HLV Philippe Troussier chưa vội chốt bộ khung sẽ theo ông chinh phục các giải đấu quan trọng trong tương lai nếu nhìn từ U22 Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua.

Ở giải đấu trên đất Campuchia, ông thầy người Pháp xoay vòng và sử dụng nhân sự khá nhiều thay vì đóng đinh một đội hình với những con người dễ đoán.

Thậm chí ngay cả hàng thủ hay thủ môn, những khu vực vị trí cần ổn định cũng được làm mới liên tục nên càng có cơ sở khẳng định tuyển Việt Nam lúc này vẫn chưa định hình bộ khung chính thức.

Ông Troussier tính gì?

Về nguyên tắc, lẽ ra lúc này HLV Philippe Troussier phải xây dựng hay sớm "tậu được" những quân bài chủ chốt, vì trận đấu đầu tiên ở kỳ FIFA Days chỉ còn ít ngày nữa diễn ra.

Nhưng có vẻ như thuyền trưởng người Pháp không vội vã, đồng thời chưa đặt nặng quá nhiều về thành tích, ít nhất ở trận đấu đầu tiên với Hong Kong trên sân Lạch Tray vào ngày 15/6.

để cuộc cạnh tranh vị trí thêm khốc liệt 

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam có lẽ vẫn chờ tới các buổi tập cuối cùng kết thúc mới đưa ra danh sách tham dự trận đấu tại Lạch Tray với mục đích trao cơ hội đều cho tất cả.

Cách làm này có thể khiến tuyển Việt Nam khó gắn kết như kỳ vọng, nhưng cần hiểu rằng thời điểm này nhiệm vụ lớn nhất mà ông thầy người Pháp đang thực hiện vẫn nằm ở việc làm mới đội nhà hơn là thành tích trong các trận giao hữu.

Và trong giai đoạn thử nghiệm về nhân sự, lối chơi đừng ngạc nhiên nếu như các cựu binh, ngôi sao ở tuyển Việt Nam trước kia vắng mặt hoặc mất chỗ ở 2 trận giao hữu tới.