Chiến thắng điểm số

Chắc chắn trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 của tuyển Việt Nam trước Iraq diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối nay (21/11) sẽ không dễ dàng.

Sau những gì thể hiện ở lượt trận đầu, thành tích trong quá khứ cho đến chất lượng cầu thủ… dù có điểm tựa sân nhà thì tuyển Việt Nam vẫn không thể bằng đối thủ Tây Á.

van toan 11.jpg
Người hâm mộ rất mong tuyển Việt Nam đánh bại Iraq

Tuy nhiên, bóng đá không phải phép tính cộng trừ và luôn ẩn chứa những bất ngờ nên dù bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Việt Nam và HLV Troussier vẫn hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng trước Iraq.

Điều này không hẳn quá mộng mơ, bởi như đã thấy có vẻ ông thầy người Pháp đã chuẩn bị cho trận đấu này nhiều tháng qua chứ chẳng phải vài ngày sau chiến thắng trước Philippines ít ngày trước.

Hơn thế nữa như chính thuyền trưởng người Pháp tuyên bố, tuyển Việt Nam biết cách gây khó cho đối trên sân Mỹ Đình tối nay.

... đến “3 điểm” cho niềm tin

Chiến thắng trước Philippines của tuyển Việt Nam ít ngày trước khiến HLV Troussier nhẹ nhõm đôi chút, bởi áp lực từ dư luận, người hâm mộ hay giới chuyên môn được giảm bớt.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Pháp vẫn đang phải đối mặt với không ít khó khăn vì màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng vừa qua chưa thực sự thuyết phục.

tuyen viet nam 1.jpg
đồng thời mong đội bóng của ông Troussier sẽ trình diễn bộ mặt khác biệt hơn

Có thể thấy số pha dứt điểm về phía khung thành hay cơ hội ăn bàn của Philippines là cao hơn so với đoàn quân của ông Troussier.

Cùng lúc, lối chơi mà thuyền trưởng người Pháp xây dựng cho tuyển Việt Nam suốt 8 tháng qua cũng chưa thể coi quá ổn, nếu nhìn từ màn trình diễn chính thức với Philippines, bất chấp HLV Troussier khẳng định đã hoàn tất khâu chuẩn bị.

Thế nên bên cạnh điều mong mỏi chiến thắng Iraq, người hâm mộ cũng muốn nhìn thấy một tuyển Việt Nam tốt, ổn hơn… trong lối chơi như lời ông Troussier hứa hẹn.

Mong muốn này không đơn giản, nhưng ít nhất cũng dễ xảy ra hơn so với mục tiêu giành 3 điểm trước Iraq. Và khi “chiến thắng” này đến ông Troussier mới có thể nhận được sự ủng hộ, tin tưởng nhiều hơn từ người hâm mộ.