Vẫn bài toán khan tiền đạo giỏi

Thực tế, không phải tới khi HLV Kim Sang Sik cầm quân, tuyển Việt Nam mới đối mặt với bài toán được coi rất khó, kéo dài qua nhiều đời HLV: chất lượng hàng công hạn chế. 

Việc V-League sống nhờ nhiều vào hơi thở của các tiền đạo ngoại khiến những chân sút nội mất đi cơ hội ra sân thể hiện tại CLB.

tuyen viet nam 1.jpg
Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Ảnh: VFF

Cùng lúc, cũng phải nói có quá ít Tiến Linh, Tuấn Hải… những người đủ sức cạnh tranh cho một vị trí đá chính tại CLB dẫn đến tuyển Việt Nam luôn đối mặt với tình trạng khan tiền đạo xuất sắc sau khi Công Vinh, Anh Đức giải nghệ.

Vì ít các tiền đạo nhạy bén, nên chẳng ngạc nhiên tuyển Việt Nam ở vòng loại 2 World Cup 2026 đang diễn ra có hiệu suất ghi bàn là cực thấp, với 2 pha lập công sau 4 trận, đặt ra bài toán cho HLV Kim Sang Sik trước các trận gặp Philippines và Iraq.

Ai sẽ bùng nổ dưới thời ông Kim Sang Sik

Tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào dưới thời ông Kim Sang Sik thì còn chờ ông thầy mới chứng tỏ. Nhưng chí ít lúc này tân thuyền trưởng người Hàn Quốc đang có hàng công đáng tin hơn so với lúc ông Troussier dẫn dắt.

Đáng tin ở chỗ, hiện Tiến Linh hay Tuấn Hải đang tìm lại phong độ và nằm trong số những chân sút nội tốt nhất V-League, đặc biệt tiền đạo người Hà Nam khoác áo Hà Nội FC.

ha noi tuan hai 1.JPG
nên vào lúc này ông Kim Sang Sik chỉ mong Tuấn Hải hay Tiến Linh toả sáng. Ảnh: SN

Vấn đề còn lại thuộc về ông Kim Sang Sik làm cách nào để tận dụng kinh nghiệm cũng như kết hợp Tuấn Hải và Tiến Linh nhằm tạo ra một bộ đôi “song sát” chất lượng hơn, thay vì bó tay như người tiền nhiệm Troussier vốn cũng có cả 2 chân sút này trong đội hình ở 2 lượt đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq.

Không dễ trong bối cảnh chỉ có chưa đầy 1 tuần lễ hội quân, nhưng lúc này bắt buộc phải hy vọng vào cái duyên với thầy Hàn cùng với đó là kinh nghiệm, khả năng về chuyên môn của Tiến Linh, Tuấn Hải.

KimSangSik.jpg
HLV Kim Sang Sik và học trò được sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao
  Trước thềm 2 trận gặp Philippines và Iraq, tuyển Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh khi được Herbalife Việt Nam tiếp tục hỗ trợ dưới hình thức tài trợ sản phẩm dinh dưỡng, hỗ trợ tài chính và chia sẻ các kiến thức dinh dưỡng, vận động cho HLV, tuyển thủ bóng đá Việt Nam trong 3 năm (2024-2027). Trong giai đoạn 2024 đến 2027, "Những chiến binh Sao vàng" liên tục tham gia tranh tài ở nhiều giải đấu lớn trong khu vực và quốc tế, bao gồm SEA Games 33-34, Asian Games, vòng loại World Cup 2030 lẫn AFF Cup... nên sự hợp tác giữa 2 bên mang đến giá trị lớn đối với các tuyển thủ. Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia Vũ Văn Thắng khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ với VFF để giúp các cầu thủ Việt Nam đạt được sức mạnh và thể lực tối ưu, dựa trên chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thể chất một cách khoa học. "Vì bóng đá là môn thể thao phổ phiến và được người Việt yêu thích nhất, chúng tôi tin rằng chương trình hợp tác sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng sống khoẻ mạnh hơn thông qua tập luyện thường xuyên kết hợp với dinh dưỡng lành mạnh", ông Thắng nói.