1. Lần gần nhất Công Phượng góp mặt ở tuyển Việt Nam thực tế không phải quá xa, khi vào tháng 3/2024 chân sút đang chơi bóng ở Nhật Bản được HLV Troussier triệu tập chuẩn bị cho các trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Tuy nhiên, Công Phượng rốt cuộc cũng không thể tham dự 2 trận đấu mà tuyển Việt Nam đều phải nhận thất bại do gặp chấn thương ngay trước ngày ông Troussier chốt danh sách.

Lần này cũng cũng vì lý do tương tự nên tiền đạo con cưng ở tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo không có tên trong danh sách của ông Kim Sang Sik.

cong phuong.jpeg
Công Phượng không có tên trong đợt tập trung đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang Sik. Ảnh: SN

2. Nói chấn thương và không được triệu tập về cơ bản cũng chỉ là “xoa dịu” những người yêu mến Công Phượng hay bản thân tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo HAGL của bầu Đức, còn thực tế rất khác.

Thật khó để Công Phượng được tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam là ông Kim Sang Sik triệu tập, dù ông thầy tới từ Hàn Quốc từng đánh giá chân sút này cũng như Văn Toàn rất tài năng.

Không HLV nào mạo hiểm cho các trận đấu ra mắt của mình bằng một lựa chọn đối với cầu thủ cả 2 năm đằng đẵng chỉ ra sân thi đấu mà số phút chưa đầy 1 trận đấu như Công Phượng.

Kể cả khi hoàn toàn khoẻ mạnh, cũng chẳng dễ cho CP10 quay trở lại tuyển Việt Nam trong bối cảnh hiện tại nếu tiếp tục ngồi dự bị ở Nhật Bản chứ chưa tính chuyện gì quá xa.

3. Có thể tuyển Việt Nam không có Công Phượng cũng… hơi nhung nhớ, nhưng chẳng phải vì chuyên môn mà nằm ở sức hút về truyền thông, khán giả của chân sút đang chơi bóng ở Nhật.

cong phuong yokohamafc.jpeg
Nhưng sự vắng mặt này cũng chẳng tiếc nuối khi CP10 vẫn mất hút ở Nhật Bản. Ảnh: Yokohama FC

Nhưng vào lúc này, đội bóng của ông Kim Sang Sik cần những chiến thắng hơn là câu chuyện bên lề, thế nên mới tiếc cho nhiều cái tên khác đang sở hữu phong độ cao bị bỏ quên thay vì dành điều này với Công Phượng.

Càng chẳng đáng tiếc, khi Công Phượng -  người vốn dĩ cũng cạn khát khao vì đủ đầy danh hiệu hoặc nỗ lực chuyện trở lại tuyển Việt Nam kể từ khi ông thầy cũ Park Hang Seo kết thúc hợp đồng.