1. Đúng ngày đầu năm mới, trận đấu được chờ đợi nhất vòng loại World Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra trên sân Mỹ Đình với chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Kết quả này rõ ràng là lịch sử bởi đây là chiến thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc, đồng thời là trận thắng đầu tiên mà một đội bóng ở Đông Nam Á có được tại vòng loại thứ 3 World Cup.

Tuyển Việt Nam ghi tên mình vào lịch sử nên một lần nữa người hâm mộ khấp khởi, nhất là khi thắng lợi mới đây được coi như một sự khởi đầu mới khi HLV Park Hang Seo bắt đầu thay đổi cho đội nhà sau thời gian rất dài trì trệ, bảo thủ.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc để ghi dấu ấn lịch sử

2. Niềm vui chiến thắng trước Trung Quốc thực sự lớn, nhưng với bầu Đức có vẻ là sự chạnh lòng, khi trong ngày lịch sử ấy dấu ấn mà quân nhà để lại quá ít, nếu như chẳng muốn nói nhạt nhoà.

Danh sách đăng ký thi đấu trong chiến thắng lịch sử ấy HAGL vẫn đủ “quota” 5 cầu thủ, nhưng duy nhất Hồng Duy có mặt trên sân từ đầu, còn lại Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường và Văn Toàn chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Các phương án thay người của HLV Park Hang Seo sau đó Công Phượng, Văn Thanh đều được trao cơ hội, tuy nhiên tất cả đều hiểu rằng thời điểm những ngôi sao nhà bầu Đức vào sân trận đấu đã an bài với chiến thắng chắc chắn thuộc về tuyển Việt Nam.

3. Không thể phủ nhận rằng, trong hành trình vinh quang của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo không thể thiếu dấu ấn quân nhà bầu Đức.

{keywords}
nhưng dấu ấn của quân nhà bầu Đức thực sự nhạt nhoà

Và chắc chắn rằng Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... vẫn xuất sắc, hay cần thiết cho tuyển Việt Nam, tuy nhiên để xác định lại vai trò như những cầu thủ trụ cột trong thời gian tới đây thì phải khác.

Thực tế không phải tới trận thắng lịch sử trước Trung Quốc các cầu thủ nhà bầu Đức mới nhạt nhoà hay đóng góp quá ít vào thành công chung của tuyển Việt Nam mà trước đó đã là như vậy.

Có cảm giác HLV Park Hang Seo dường như không còn quá ưu ái đối với các cầu thủ nhà bầu Đức như trước, hoặc bản thân những Công Phượng, Xuân Trường... ít phù hợp với toan tính của chiến lược gia người Hàn Quốc trong giai đoạn vừa qua.

Đương nhiên, dù nguyên nhân là thế nào chăng nữa thì suy cho cùng vấn đề vẫn nằm ở các cầu thủ nhà bầu Đức. Bởi nếu là không thể thay thế như Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh... dễ gì thất thế trong mắt HLV Park Hang Seo, kể cả khi chiến lược gia người Hàn Quốc làm cách mạng với tuyển Việt Nam.

Video Việt Nam 3-1 Trung Quốc:

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam mơ World Cup: Đừng để bầu Đức, thầy Park cô đơn

Tuyển Việt Nam mơ World Cup: Đừng để bầu Đức, thầy Park cô đơn

Tuyển nữ giành tấm vé dự World Cup khiến giấc mơ đối với tuyển nam Việt Nam lại trỗi dậy, nhưng muốn thành hiện thực đừng để bầu Đức, thầy Park cô đơn.

HLV Mai Đức Chung: 'Thương học trò, nhiều người ra sân không thở được...'

HLV Mai Đức Chung: 'Thương học trò, nhiều người ra sân không thở được...'

HLV Mai Đức Chung cho biết ông đã không ngủ được sau khi tuyển nữ Việt Nam lập chiến tích lịch sử tham dự World Cup.