"Chúng tôi chơi 6 trận/16 ngày. Phải nói là một kỳ tích, không phải chỉ vì thành tích dự World Cup mà vì không đội bóng nào bị ảnh hưởng sau Covid-19 nhưng lại đạt thành tích như vậy.

Phải nói tinh thần vượt khó là trên hết, ngoài ra còn tinh thần đoàn kết. Các bạn đã quyết tâm thi đấu dù thể lực chưa tốt, đồng thời, chúng tôi cũng có giáo án phù hợp để cầu thủ cải thiện dần thể lực", HLV Mai Đức Chung khen ngợi tinh thần vượt khó của toàn đội.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung có nhiều tâm huyết với bóng đá nữ

"Đó là tinh thần và đoàn kết - hai yếu tố vô cùng quan trọng. Tất nhiên chúng tôi cũng có tính toán về chiến lược và phương pháp tập luyện để tăng dần thể lực cho các cầu thủ", thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nhấn mạnh.

HLV Mai Đức Chung cho biết, có những lúc đội rất nản, tưởng chừng không thể thi đấu, nhưng rồi tất cả đã qua… Đó là thời điểm khi nhóm đầu tiên của đội sang Ấn Độ có 11 thành viên (HLV trưởng, Lãnh đội, 4 cán bộ, 6 cầu thủ) thì lần lượt 3/6 cầu thủ có vấn đề sức khỏe.

Trong hoàn cảnh đó, HLV Mai Đức Chung rất khó đưa ra giáo án, buộc phải tìm các cách để cầu thủ tập luyện và duy trì sức khỏe tốt nhất. 

"Trong đội, có những cầu thủ quá mệt mỏi, nghỉ hơn 10 ngày nên cảm giác bóng không tốt, khi đó tôi chỉ có thể động viên các học trò cố gắng, nếu đã quyết tâm, hãy cùng quyết tâm. Các bạn cứ thoải mái, bác sẽ chịu trách nhiệm!

{keywords}
Bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tham dự World Cup

Rất thương các học trò, có những bạn ra sân không thở được, không chạy được, chuẩn bị chạy thì ngã. Tôi cũng từng là cầu thủ, tôi chứng kiến những cảnh này và rất thương các bạn, nhất là các bạn lại là phái nữ, nhưng nếu để các bạn ở ngoài sân thì càng không có sức. Vì vậy, tôi sắp xếp cho các bạn vào khoảng 10 phút để tạo cảm giác…", HLV họ Mai chia sẻ tiếp.

Về chuyên môn, ông Chung cho biết mình không bao giờ chỉ xếp các cầu thủ lớn tuổi, mà phải xếp đội hình có sự xen kẽ. 

"Chúng ta phải có niềm tin, như vậy cầu thủ mới thi đấu hết sức mình. Tôi luôn dành sự chăm sóc cầu thủ trẻ. Cá nhân tôi luôn muốn có cả cầu thủ lớn và trẻ, kèm cặp lẫn nhau, để tạo ra sự kết cận. Mong muốn của tôi làm sao các em có đầy đủ kinh nghiệm, bản lĩnh trong trận đấu", ông Chung nói.

Cuối cùng, chiến lược gia 72 tuổi cho biết  mình cả đêm  gần như không ngủ vì vui mừng cho thành tích và cũng là để suy nghĩ các kế hoạch cho SEA Games và AFF Cup 2022. 

Diệp Chi

Tuyển Việt Nam mơ World Cup: Đừng để bầu Đức, thầy Park cô đơn

Tuyển Việt Nam mơ World Cup: Đừng để bầu Đức, thầy Park cô đơn

Tuyển nữ giành tấm vé dự World Cup khiến giấc mơ đối với tuyển nam Việt Nam lại trỗi dậy, nhưng muốn thành hiện thực đừng để bầu Đức, thầy Park cô đơn.

Ứng viên thay HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam

Ứng viên thay HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam

Một số ứng viên thay thế lộ diện sau tuyên bố rút lui không làm thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023 của HLV Mai Đức Chung.

HLV Mai Đức Chung không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

HLV Mai Đức Chung không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

HLV Mai Đức Chung tiết lộ thời điểm chia tay tuyển nữ Việt Nam, sau khi bước lên đỉnh cao sự nghiệp với tấm vé dự World Cup 2023.