Hàng công thiếu hiệu quả...

Tuyển Việt Nam ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với chuyến làm khách đến Philippines vào ngày 16/11 giữa những âu lo cần ông Troussier giải quyết, trong đó có vấn đề của hàng công.

Nhìn vào danh sách, dù chưa phải sở hữu các chân sút đang có phong độ tốt nhất ở V-League nhưng rõ ràng với 7 tiền đạo được gọi thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng có đủ quân số đưa những toan tính cho 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026.

tuyen viet nam han quoc 13.jpg
Các chân sút của tuyển Việt Nam đang khiến tất cả âu lo 

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ hay giới chuyên môn lo lắng không nằm ở chuyện có bao nhiêu tiền đạo, từng thể hiện ra sao trong quá khứ mà là hiệu suất, phong độ của những người được gọi.

Lo lắng này không sai khi tính tới thời điểm này cả 7 chân sút mà HLV Troussier điền vào danh sách chưa có nổi 1 pha lập công nào tại V-League mùa này. Người đang có phong độ tốt nhất cũng chỉ là Tuấn Hải với một pha lập công tại AFC Champions League cho Hà Nội FC. 

Thậm chí, số phút ra sân của Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào, Thanh Nhàn ở V-League cũng là khá ít ỏi với tổng thời gian sau 3 vòng đấu chưa đầy nửa hiệp đấu.

Những gì nhìn thấy rõ ràng rất đáng lo cho thuyền trưởng người Pháp trong hành trình đua vé dự World Cup 2026 với 2 trận đầu tiên gặp Philippines và Iraq.

... và điểm tựa của ông Troussier

Nhìn 6 trận đấu dưới thời HLV Troussier, hàng công của tuyển Việt Nam cũng thực sự thiếu hiệu quả. Nói nôm na là… rất cùn vì chỉ có được 4 bàn thắng, cho nên chiến lược gia người Pháp không âu lo là thiếu chính xác.

Tuy nhiên, có lẽ chiến lược gia người Pháp chỉ ái ngại về hiệu suất, phần còn lại vẫn rất tự tin vào sự lựa chọn cũng như khả năng tạo ra cơ hội, phối hợp tấn công ở tuyển Việt Nam.

hlv philippe troussier 2.jpg
nhưng với quá trình xây dựng lối chơi, thực tế khả năng tổ chức tấn công của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier không tệ để đây là hy vọng dành cho người hâm mộ

Không quá lạc quan, nhưng rõ ràng những gì từng cho thấy phần lớn ở 6 trận đấu dưới thời ông Troussier khả năng phối hợp tấn công, tạo ra cơ hội ghi bàn là tương đối tốt với nhiều mảng miếng khác nhau.

Điển hình như chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước Syria chẳng hạn, hàng công của tuyển Việt Nam chơi không tệ cũng như khá biến hoá, chỉ tiếc dứt điểm thiếu chính xác khá nhiều dù cơ hội là rõ rệt.

Bên cạnh hiệu suất, vấn đề tâm lý cũng là lý do khiến các chân sút của tuyển Việt Nam không thể giải quyết tình huống, cơ hội tạo ra khiến người hâm mộ ái ngại.

Giải quyết được vấn đề tâm lý có thể hàng công của tuyển Việt Nam sẽ bay cao và giúp ông Troussier bớt đi gánh lo trong chiến dịch tranh vé dự World Cup 2026