HLV Kim Sang Sik đi đúng hướng

Xét về thành tích, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik  chưa cho thấy quá nhiều sự khởi sắc bởi vẫn thua nhiều hơn thắng, kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc nắm quyền.

Tuy nhiên, những gì mà nhà cầm quân này làm đối với tuyển Việt Nam khiến giới chuyên môn có cơ sở để hy vọng khởi sắc  sau quãng thời gian… thất vọng trong giai đoạn cuối của triều đại HLV HLV Park Hang Seo và thời ông Troussier.

Kimsangsik.JPG
HLV Kim Sang Sik đang lựa chọn con đường đúng đắn với tuyển Việt Nam. Ảnh: SN

Nói một cách cụ thể hơn, cách làm của HLV Kim Sang Sik là dung hoà… sự bảo thủ từ 2 người tiền nhiệm trong cách dùng quân khi hoà trộn được các cầu thủ kỳ cựu với những tài năng trẻ mà bóng đá Việt Nam đang có ở tuyển Việt Nam.

Cần nhắc lại rằng, HLV Park Hang Seo thất bại ở giai đoạn cuối hợp đồng với bóng đá Việt Nam là vì quá ưu tiên các cựu binh và học trò cũ, trong khi ông Troussier tiến hành cuộc cách mạng nhân sự quá ồ ạt dẫn tới phải ra đi dù hợp đồng chưa ráo mực.

Giờ thì khác, chưa biết mức độ thành công tới đâu nhưng ít nhất tuyển Việt Nam đang cho người hâm mộ cảm thấy tin tưởng khi còn nguyên nhóm cựu binh như Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng… và chút hưng phấn với những Vĩ Hào, Đình Bắc.

... nhưng cần nhanh hơn 

HLV Kim Sang Sik cùng tuyển Việt Nam đang đi đúng hướng, dù chưa có thành tích và còn khiến người hâm mộ thất vọng, đặc biệt sau trận thua trước Thái Lan hồi tháng 9.

Sự kiên nhẫn mà các cầu thủ thứ 12 dành cho thuyền trưởng tuyển Việt Nam đến lúc này, có thể xem là đã tới giới hạn, tức nếu như không chiến thắng hoặc cho thấy bộ mặt tốt hơn, HLV Kim Sang Sik sẽ chịu không ít những áp lực từ dư luận. 

van toan 11 532.jpg
Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cần nhanh hơn để tuyển Việt Nam tìm lại mạch chiến thắng. Ảnh: SN

Đếm ngược thời gian tới AFF Cup 2024 - giải đấu rất quan trọng với người hâm mộ là không còn nhiều, nên bắt buộc HLV Kim Sang Sik cùng các cộng sự phải tăng tốc để tuyển Việt Nam tìm lại vị thế từng có.

Và vạch xuất phát đương nhiên được tính từ cuộc đối đầu gặp Ấn Độ trên sân Thiên Trường vào ngày 12/10 tới đây, khi đối thủ là dưới tầm thay vì khó khăn như những trận đấu trước.