Nhiều sự trở lại đáng chú ý...

Dù không theo dõi vòng đấu thứ 6 V-League 2023/24 do về Pháp nghỉ lễ nhưng những thông tin nhân sự, diễn biến của giải đấu chắc chắn vẫn được ông Troussier cập nhật từ các trợ lý một cách thường xuyên nhất.

Với những gì diễn ra, HLV Troussier rõ ràng đang được nhận món quà Giáng sinh sớm khi hàng loạt cựu binh hay các học trò ở tuyển Việt Nam toả sáng trong những vòng đấu vừa qua.

tienlinh_huynhduc.jpg
Tiến Linh và nhiều cầu thủ khác đang trở lại

Những âu lo về hàng công đang dần được cởi bỏ khi Tiến Linh liên tục ghi bàn cho Bình Dương, Tuấn Hải hay Văn Quyết, Quang Hải… tiếp tục hay bắt đầu tìm lại được cảm hứng chơi bóng sau thời gian chững lại.

Chưa hết, việc Filip Nguyễn chính thức trở thành công dân Việt Nam cũng mang đến cho ông Troussier sự an tâm khi khung thành đội nhà sẽ có sự cạnh tranh gay gắt để mang tới một thủ môn chất lượng cao, làm chỗ dựa vững chắc cho tuyển Việt Nam ở Asian Cup sắp tới.

... nhưng chưa chắc suất trong đội hình HLV Troussier

Trước khi gặp Philippines và Iraq ở vòng loại World Cup 2026 người được coi đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier không ai khác là Hoàng Đức khi luôn ra sân trong các trận đấu giao hữu trước đó.

Thế nhưng, bước vào các trận chính thức, thuyền trưởng người Pháp khiến tất cả bất ngờ rồi tranh cãi gay gắt với việc không dùng Hoàng Đức dù chỉ là một phút, bất chấp cầu thủ được coi ứng viên sáng giá nhất giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 vẫn xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu.

hlv philippe troussier 1.jpg
nhưng đáp ứng được các tiêu chí của ông Troussier và tham dự Asian Cup lại là vấn đề khác

Không ai biết vì đâu ông Troussier kiên quyết “bỏ rơi” Hoàng Đức dù chơi nổi bật nhất trong hàng loạt trận giao hữu trước đó. Tuy nhiên, có thể thấy một điều thuyền trưởng người Pháp sẵn sàng bỏ qua yếu tố chuyên môn, danh tiếng khi cần, nhằm đạt mục đích của riêng mình lẫn tuyển Việt Nam.

Tương tự như Hoàng Đức với trường hợp Hùng Dũng hay Hồ Tấn Tài, bất chấp các cầu thủ này vẫn đảm bảo phong độ tốt tại V-League nên chuyện chắc suất đá chính hay góp mặt ở Asian Cup xem chừng tới lúc này là vô cùng mơ hồ lẫn phấp phỏng.

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa chiến lược người Pháp bỏ qua phong độ và lựa chọn nhân sự theo ý của mình… nhưng cho thấy ông đang tạo ra những thử thách lớn đối với các cựu binh bằng những quyết định có phần cứng rắn hòng giúp tuyển Việt Nam tốt hơn.

Và vì sự cứng rắn hay cũng có thể coi khó lường như thế nên tới đây nếu muốn góp tên trong danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup tất cả phải hết sức nỗ lực.