Indonesia nhập tịch ồ ạt

Theo truyền thông xứ vạn đảo, sau thất bại ở vòng 1/8 Asian Cup, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tiếp tục tiến hành các thủ tục cần thiết nhằm bổ sung thêm 5 cầu thủ có gốc gác Indonesia cho vòng loại World Cup 2026.

Cụ thể, Thom Haye, Ragnar Oratmangoen, Nathan Tjoe-A-On ,Jay Idzes và Maarten Paes là những cái tên được PSSI nhắm tới hòng giúp đoàn quân của HLV Shin Tae Yong hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

viet nam indonesia 17.jpg
Với nhiều cầu thủ nhập tịch, Indonesia sẵn sàng gây khó cho tuyển Việt Nam

Đáng nói, tất cả những cầu thủ được mời gọi khoác Indonesia đều được đánh giá chất lượng hơn hẳn so với dàn nhập tịch trước đây khi tất cả đang chơi bóng ở châu Âu hay MLS (Mỹ).

Tái đấu tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 không loại trừ khả năng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong ra sân với 100% lực lượng nhập tịch có gốc gác Indonesia.

... đừng sợ, ông Troussier 

Trong 2 lần gặp gỡ Indonesia gần đây dưới thời HLV Troussier bóng đá Việt Nam đều không thể giành chiến thắng, thậm chí phải nhận những thất bại khó có thể đau đớn hơn.

Lần đầu diễn ra trong trận bán kết SEA Games 32, đội bóng trẻ của ông Troussier nhận thất bại ở những phút bù giờ, dù chơi hơn người suốt gần cả một hiệp đấu. 

tuyen viet nam cho gi tu hlv troussier khi gap trung quoc han quoc 1454.jpeg
nhưng ông Troussier cũng có những hy vọng, nếu thay đổi cách sử dụng con người

Và mới nhất vừa xảy ra tại Asian Cup, kết quả này cũng khiến tuyển Việt Nam phải nói lời chia tay giải đấu sớm khi chưa kết thúc vòng đấu bảng, khiến tất cả đang phải âu lo đối với ông Troussier.

Âu lo không thừa, nhưng trên thực tế nếu nhìn những gì mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu, HLV Troussier cũng chẳng e ngại Indonesia cho lần tái đấu vào tháng 3 tới trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Đúng rằng lực lượng các cầu thủ nhập tịch Indonesia rất mạnh, nhưng đổi lại khả năng hoà nhập chưa chắc bằng tuyển Việt Nam, nếu ông Troussier sử dụng nhóm cựu binh từng thành danh vài năm qua trong điều kiện đảm bảo phong độ, sức khoẻ.

Cần nhắc lại rằng, thời điểm hiện tại những cựu binh như Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Thanh, Hùng Dũng… vẫn đang ở độ chín nhất của sự nghiệp và vấn đề còn lại thuộc về ông Troussier có thể sử dụng, kích hoạt lại khát vọng cho tất cả hay không.

Làm được điều vừa nói ở trên, tuyển Việt Nam hay ông Troussier hoàn toàn có thể tin một lần nữa sẽ vượt qua Indonesia.