1. Việc Trọng Hoàng rút lui và nói lời từ giã tuyển Việt Nam sau trận giao hữu với Borussia Dortmund rõ ràng là điều khá bất ngờ đối với tất cả người hâm mộ.

Bất ngờ là vì sau một khoảng thời gian rất dài tạm xa bóng đá vì chấn thương, Trọng Hoàng mới trở lại tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Đáng nói cầu thủ đa năng, đồng thời là cái tên được HLV Park Hang Seo yêu thích, coi trọng nhất nhì tuyển Việt Nam dưới thời của HLV này đã chơi không tồi trong trận giao hữu với đội bóng nước Đức.

Trọng Hoàng chia tay tuyển Việt Nam là nuối tiếc

2. Dưới triều đại của mình, bên cạnh Quang Hải hoặc một vài gương mặt khác, có thể nói Trọng Hoàng là người mà HLV Park Hang Seo coi trọng nhất vì năng lực, tinh thần và đặc biệt phù hợp với triết lý chơi bóng của ông thầy người Hàn Quốc.

Cần biết rằng trước khi chấn thương và nghỉ dài hạn, cầu thủ đa năng này đặc biệt quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, vốn cần cánh đủ khoẻ, nhanh, công thủ toàn diện.

Tầm quan trọng ấy không phải nói suông, nên nhớ ở các giải đấu cần bổ sung những cầu thủ trên tuổi như SEA Games 2019 là ví dụ. Thế nhưng, khi Trọng Hoàng nói lời từ giã tuyển Việt Nam ông Park không mấy mảy may.

Điều này gây ra sự ngạc nhiên lớn bởi ai cũng biết chiến lược gia người Hàn Quốc luôn có thói quen “yêu ai, yêu cả đường đi lối về” kể từ lúc dẫn đắt bóng đá Việt Nam.

nhưng HLV Park Hang Seo không quá lo âu khi tìm được người thay học trò cưng

3. Trọng Hoàng nói lời từ giã tuyển Việt Nam đương nhiên có lý do chính đáng, khi cầu thủ đa năng này vẫn chưa thật ổn với chấn thương của mình. Đổi lại, ông Park cũng không cần thiết níu kéo hay cố với cầu thủ người xứ Nghệ khi đội nhà… đang khá ổn.

Thực tế sau khi Trọng Hoàng vắng mặt vì chấn thương, dù cũng có bối rối ban đầu nhưng giờ tuyển Việt Nam khá ổn với những lựa chọn mới bên hành lang cánh phải, như Hồ Tấn Tài chẳng hạn.

Cầu thủ chạy cánh của Bình Định nếu xét về khả năng phòng ngự rõ ràng chưa bằng đàn anh Trọng Hoàng, nhưng đổi lại năng lực tấn công ổn hơn với rất nhiều bàn thắng ghi được từ V-League tới màu áo tuyển Việt Nam.

Và ở AFF Cup 2022 tới đây, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công nên cần những người như Hồ Tấn Tài, thay vì mạo hiểm với chính Trọng Hoàng, vốn đã lớn tuổi lẫn vừa trở lại sân cỏ.

Ông Park vẫn rất yêu mến Trọng Hoàng như bao học trò khác, nhưng thời điểm này có lẽ là thôi thương nhớ khi đã tìm ra những nhân tố mới thay thế cầu thủ người xứ Nghệ.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!