Tất tay…

Đúng như nhận định trước khi trận đấu giao hữu với đại diện tới từ Đức, HLV Park Hang Seo với mục tiêu chiến thắng để tạo đà tâm lý cho tuyển Việt Nam tung ra đội hình mạnh nhất mà mình có.

Nhìn vào đội hình xuất phát, ngoại trừ Hải Huy, Châu Ngọc Quang được coi mới thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã sử dụng phần lớn các cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Tiến Linh, Trọng Hoàng… nhằm hiện thực hoá tuyên bố chiến thắng của mình trước trận.

HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam chơi cởi mở trước Dortmund

Rồi ngay cả khi HLV Park Hang Seo thay người, sự ưu tiên cũng vẫn nằm phần nhiều là kinh nghiệm bên cạnh chất lượng nhằm xuyên phá hàng phòng ngự Dortmund trước khi kết thúc với thắng lợi 2-1.

Nhìn những gì đã diễn ra, có vẻ như thuyền trưởng người Hàn Quốc không dè dặt hay sợ lộ bài trước thềm AFF Cup 2022, khi tung ra sân đội hình mạnh mẽ như đã thấy.

... nhưng chưa lộ bài 

Với mục tiêu vô địch AFF Cup 2022, việc HLV Park Hang Seo tất tay ở một trận giao hữu “làm nóng” đương nhiên gây ra những lo ngại về việc lộ bài của tuyển Việt Nam.

Nhưng thực tế không hẳn đã như nhiều người nghĩ, bởi thuyền trưởng tuyển Việt Nam vẫn đảm bảo được kế hoạch chuẩn bị cho đội nhà khi “vừa thử, vừa giữ” những quân bài được coi chiến lược tại AFF Cup sắp tới.

nhưng thực tế HLV Park Hang Seo còn giữ nhiều điều cho AFF Cup 

Điển hình như ông Park vẫn giữ được Văn Lâm, Thành Chung, Hồ Tấn Tài cũng như 2 gương mặt trẻ rất được chờ đợi như Khuất Văn Khang và Phạm Đình Duy, đặc biệt là Văn Quyết lẫn Quang Hải cho giải đấu tới.

Không chỉ giữ gìn cho mình những quân bài chiến lược, thuyền trưởng tuyển Việt Nam có vẻ như cũng chưa tung ra hết… bài vở mà mình chuẩn bị cho đội nhà trong các giải pháp ghi bàn, điều này được nhìn thấy ở ngay chuyện giữ Văn Quyết, Tấn Tài (một hậu vệ chơi tấn công rất giỏi) đẩy Văn Đức sang biên phải hoặc vắng Quang Hải…

Tuyển Việt Nam sẽ khác biệt hơn ở AFF Cup tới là chắc chắn, để những vấn đề ở hàng phòng ngự, khả năng kết dính đến chất lượng trong các pha dứt điểm lộ ra ở trận vừa qua chưa quá đáng lo…