1. Có những âu lo dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi trời đổ mưa khá lớn và Ấn Độ bên cạnh sự tiến bộ còn tiềm ẩn nguy hiểm nhất định.

Thế nhưng, chỉ sau hơn 10 phút mọi thứ cũng có lời giải vì tuyển Việt Nam với lực lượng gần như mạnh, giàu kinh nghiệm nhất dễ dàng làm chủ trận đấu trước khi Phan Văn Đức mở tỉ số sau một pha bóng khá hỗn loạn trước khung thành đội bóng Nam Á.

Các học trò của HLV Park Hang Seo hưng phấn hơn sau bàn thắng mở tỉ số, đẳng cấp vượt trội… và có thêm những bàn thắng của Văn Toàn, Văn Quyết nên kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0.

Thắng tuyệt đối Singapore, Ấn Độ và ghi được tới 7 bàn thắng, không để lọt lưới là kết quả được coi tốt nhất dưới thời HLV Park Hang Seo từ trước đến nay với số lượng trận đấu tương tự.

Tuyển Việt Nam có những chiến thắng khá dễ dàng

2. Vô địch giải giao hữu một cách tuyệt đối, nhưng rõ ràng cũng chưa thể quá mừng đối với tuyển Việt Nam khi có một thực tế rằng: Singapore, Ấn Độ chưa xứng tầm đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đối thủ không mạnh, non… nên những chiến thắng dễ thực sự chưa khiến người hâm mộ nức lòng. Đã vậy, ở trận gặp Ấn Độ khung thành của Nguyên Mạnh cũng đôi phen chao đảo bất chấp đội bóng đến từ Nam Á đưa ra những đợt tấn công rất ít.

Giữ sạch mành lưới, ghi nhiều bàn thắng… có thể khiến người hâm mộ không chú ý tới những màn thể hiện chưa thật ổn hay dưới sức của một vài cá nhân trên sân, nhưng với ông Park thì khác.

Chính bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc thẳng thắn thừa nhận rằng tuyển Việt Nam còn phải chỉnh sửa nhiều chứ chưa quá hoàn hảo từ nhân sự cho đến cách vận hành sơ đồ chiến thuật từ 3-5-2 trung vệ sang 4-4-2 trong khoảng 30 phút cuối trận.

nhưng HLV Park Hang Seo chưa cho rằng đã ổn 

3. Đánh giá tổng thể cả giải đấu, nhưng HLV Park Hang Seo cho biết tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra trong lần tập trung vô cùng quan trọng này.

Thành công ở chỗ tuyển Việt Nam kết thúc một đợt rà soát nhân sự kỹ lưỡng nhất trong vài năm qua với số lượng các cầu thủ được sử dụng rất nhiều bởi ngoài Xuân Trường, Văn Toản vì lý do sức khoẻ chưa được ra sân phần còn lại đều đã có cơ hội chứng tỏ năng lực.

Nhưng đây vẫn chưa thành công lớn nhất mà tuyển Việt Nam đạt được ở giải đấu này, vì điều đó vẫn  chưa sánh bằng việc HLV Park Hang Seo thay đổi mạnh mẽ tư duy dùng người, vốn bị đánh giá bảo thủ nhiều năm qua.

Những thành công này phần nào tạm giúp người hâm mộ bớt âu lo cho đội nhà ở AFF Cup 2022, còn thực tế với đối thủ hay thuốc thử quá yếu như Singapore, Ấn Độ, tuyển Việt Nam thắng dễ quá lại chẳng thật yên tâm cho lắm