1. Kết thúc trận giao hữu với Ấn Độ, HLV Kim Sang Sik có cuộc họp với bộ phận chuyên môn của VFF để báo cáo kết quả chuyên môn của tuyển Việt Nam trong hai đợt tập trung và thi đấu dịp FIFA Days vào tháng 9 và tháng 10 vừa qua.

Bên cạnh đó, ông Kim Sang Sik và VFF cũng thống nhất kế hoạch tới đây cho tuyển Việt Nam như không tổ chức giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days vào tháng 11, thay vào đó là đi Hàn Quốc tập huấn.

Dù kết quả không mấy khả quan trong suốt thời gian qua, VFF và thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn tiếp tục thống nhất mục tiêu giành vé chơi trận chung kết AFF Cup diễn ra vào cuối năm như điều khoản ban đầu khi đôi bên ký hợp đồng hồi tháng 5/2024.

viet nam vs an do 2.jpg
Tuyển Việt Nam vẫn nhận chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2024. Ảnh: SN

2. Vài năm trước, việc vào chơi trận chung kết AFF Cup là điều bắt buộc đối với tuyển Việt Nam, thậm chí nếu giành ngôi á quân đã là một thất bại, thì lúc này lại khác.

Tuyển Việt Nam thời hậu HLV Park Hang Seo đang thực sự bất ổn và không còn là chính mình, bất chấp vẫn còn rất nhiều nhà vô địch hay từng có mặt ở trận chung kết AFF Cup 2022. 

Sự biến động trên băng ghế huấn luyện là nguyên nhân, nhưng sâu xa hơn là ĐTQG hay bóng đá Việt Nam đang xuống dốc cả về lực lẫn tinh thần sau một thời gian đứng trên đỉnh khu vực.

Vì những gì đang nhìn thấy từ chuỗi trận thua suốt thời gian qua hay gần đây khi ông Kim Sang Sik nắm quyền rõ ràng mục tiêu vào chung kết AFF Cup 2024 đang là thách thức thực sự đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.

3. Tại AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam cạnh tranh những tấm vé vào bán kết (tiền đề để hoàn thành mục tiêu tranh chức vô địch) với các đối thủ gồm Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

kim sang sik 1.JPG
Nhưng những gì đang nhìn thấy đủ lo cho HLV Kim Sang Sik. Ảnh: SN

Mục tiêu lấy vé bán kết không đơn giản, nếu cả Indonesia, Philippines (hai đối thủ chính) cùng mang đến đội hình mạnh nhất cho AFF Cup 2024, điều này là chắc chắn.

Không nói tới Indonesia, cứ nhìn Philippines vừa cho thấy sự lột xác rất lớn tại King’s Cup ở Thái Lan đủ tạo ra nhiều lo lắng cho đoàn quân của ông Kim Sang Sik, bất chấp 2 lần gặp gỡ gần nhất tuyển Việt Nam đều chiến thắng.

Đối thủ thay đổi, trong khi tuyển Việt Nam gần như vẫn đứng im nên mới lo cho mục tiêu mà HLV Kim Sang Sik phải nhận tại AFF Cup 2024 sắp tới.