Tuyển Việt Nam dự kiến có 2 trận giao hữu chất lượng vào tháng 9 tới, lần lượt gặp Nga (5/9) và Thái Lan (10/9). Cả 2 trận đấu này nếu được diễn ra, có thể đá trên SVĐ Mỹ Đình.

Theo kế hoạch, HLV Kim Sang Sik công bố danh sách, tuyển Việt Nam tập trung vào cuối tháng 8. "Những chiến binh sao vàng" có 5-6 ngày tập luyện trước khi đá trận giao hữu đầu tiên trong đợt FIFA Days tháng 9.

Ngay từ thời điểm này, nhiều người đang rất quan tâm về bản danh sách tập trung tuyển Việt Nam. Đặc biệt với trường hợp của Công Phượng, liệu tiền đạo này có cơ hội được ra mắt thuyền trưởng người Hàn Quốc?

cong phuong.jpg
Công Phượng đóng vai dự bị ở Yokohama FC

Tuy nhiên, Công Phượng rất khó lọt mắt xanh của HLV Kim Sang Sik. Lý do bởi cầu thủ này vẫn chỉ ngồi dự bị, thậm chí không được đăng ký thi đấu tại Yokohama FC. Trước đó, cũng vì ít được thi đấu, chân sút sinh năm 1995 không được HLV Troussier trao cho cơ hội về nước khoác áo ĐTQG.

Theo lịch thi đấu, Yokohama FC có trận gặp Thespakusatsu (ngày 17/8) và Tokushima (24/8) tại J-League 2. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Công Phượng ghi điểm với HLV Kim Sang Sik. Nhưng anh nhiều khả năng tiếp tục bị "bỏ rơi" ở đội bóng Nhật Bản.

kim sang sik 7.JPG
HLV Kim Sang Sik lựa chọn bộ khung cũ ở tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Với mục tiêu thăng hạng, HLV Shuhei Yomoda gần như không sử dụng một cầu thủ phong độ kém và trình độ ở mức trung bình như Công Phượng. Cơ hội chỉ đến với cầu thủ người Nghệ An khi Yokohama FC thi đấu ở giải cúp hay những trận giao hữu.

Về phía HLV Kim Sang Sik, nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tin dùng vào những gương mặt cũ ở tuyển Việt Nam đá 2 trận gặp Philippines và Iraq hồi tháng 6. Do thời gian này các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chưa diễn ra, nên HLV Kim khó tìm kiếm nhân tố mới cho đội tuyển.