Chuẩn bị cho AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam dự kiến có 2 trận giao hữu gặp tuyển Nga (5/9) và tuyển Thái Lan (10/9). Đây đều là những những màn thử lửa chất lượng của thầy trò HLV Kim Sang Sik trước chiến dịch khu vực.

Đặc biệt trận tuyển Việt Nam vs Thái Lan được người hâm mộ cả hai nước chờ đợi. Trong nhiều năm qua, mỗi khi tuyển Việt Nam gặp Thái Lan dù ở giải đấu nào cũng mang tới nhiều cảm xúc cho người xem.

Với cá nhân HLV Kim Sang Sik, trận đấu tới đây có ý nghĩa đặc biệt với ông. Sau 2 trận ra mắt tương đối thành công gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 hồi tháng 6, chiến lược gia người Hàn Quốc có thêm thời gian chuẩn bị lực lượng, xây dựng lối chơi cho đội tuyển.

tien linh tuyen viet nam.jpeg
Tuyển Việt Nam không có nhiều những trận thắng trước Thái Lan. Ảnh: S.N

Thực tế, trong hai trận đấu tới đây, HLV Kim Sang Sik gặp khó khăn nhất định khi các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2024/25 chưa lăn bóng, đồng nghĩa với việc những đánh giá về phong độ cầu thủ chưa được chính xác.

Phải tới đợt tập trung vào tháng 10, khi V-League có 1 tháng tranh tài, thuyền trưởng tuyển Việt Nam mới lựa chọn nhân sự phù hợp nhất.

Nhưng dù có gặp khó khăn thế nào thì chắc chắn tuyển Việt Nam phải chuẩn bị tốt nhất cho trận tiếp đón Nga và Thái Lan. Trong hai trận đấu này, HLV Kim Sang Sik tập trung cao nhất cho cuộc đọ sức với đội bóng xứ Chùa vàng, đặt mục tiêu giành chiến thắng dù đây chỉ là màn giao hữu chạy đà cho AFF Cup 2024.

Tại AFF Cup 2024, Thái Lan nằm ở bảng A, trong khi tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Vậy nên, cả hai có thể không cần phải "giữ miếng" trong trận giao hữu sắp tới.

kim sang sik 2.JPG
Thắng Thái Lan dù ở trận giao hữu nhưng vẫn mang lại nhiều cảm xúc cho thầy trò HLV Kim Sang Sik

Nếu như ở trận gặp Nga, tuyển Việt Nam chỉ là học hỏi, cọ xát và thử nghiệm lối chơi, đội hình, thì trận gặp Thái Lan là một cuộc đấu có nhiều sự tính toán và kỳ vọng về kết quả.

Ở lần gặp nhau gần nhất, tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Thái Lan ở chung kết lượt về của AFF Cup 2022 (thua chung cuộc 2-3 sau 2 lượt trận). Tính rộng ra ở 10 lần đối đầu gần đây, "Những chiến binh sao vàng" mới chỉ có 1 lần giành chiến thắng trước Thái Lan tại King’s Cup 2019 nhờ bàn thắng duy nhất của Anh Đức.

Vậy nên, nếu đánh bại Thái Lan trong lần gặp nhau sắp tới tại Mỹ Đình, HLV Kim Sang Sik sẽ ghi điểm với người hâm mộ. Quan trọng hơn, tuyển Việt Nam tự tin bước vào AFF Cup 2024 với mục tiêu vô địch.