Khó mới…

Ở 2 trận đấu đầu tiên dưới thời của mình tại vòng loại World Cup 2026, HLV Kim Sang Sik  gọi lên tuyển Việt Nam 27 cầu thủ, với danh sách không có quá nhiều đột biến so với thời ông Park Hang Seo cũng như Troussier.

Thậm chí, có những cái tên được ông Kim Sang Sik chọn gặp không ít lấn cấn về phong độ, năng lực. Rất may, 2 trận đấu đầu tiên gặp Philippines và Iraq, kết quả tạm coi là ổn với 1 thắng, 1 thua. 

kim sang sik 9.JPG
HLV Kim Sang Sik không dễ làm mới đội hình tuyển Việt Nam. Ảnh: SN

Ít tháng sau khi đợt tập trung đầu tiên, tới đây tuyển Việt Nam hội quân trở lại trong kỳ FIFA Days tháng 9, với các đối thủ mạnh như Nga, Thái Lan. Và câu hỏi một lần nữa được đặt ra đối với ông Kim Sang Sik rằng: ông thầy người Hàn chọn quân theo tiêu chí nào hòng giúp đội nhà tiếp tục lấy lại niềm tin từ người hâm mộ?

Không dễ để trả lời, nhưng khả năng rất cao tuyển Việt Nam sẽ khó đột biến về nhân sự, trừ khi các cầu thủ từng được gọi ở đợt tập trung gần nhất chấn thương. 

Vì đâu?

Sòng phẳng mà nói, ông Kim Sang Sik chắc chắn không hề muốn sử dụng bản danh sách cũ và có thể được tư vấn bởi người đàn anh, HLV đồng hương Park Hang Seo như lần tập trung đầu tiên.

Nhưng, mong muốn làm mới tuyển Việt Nam có lẽ phải chờ, bởi dù chính thức dẫn tuyển Việt Nam vài tháng nhưng HLV Kim Sang Sik cũng chưa có nhiều thời trải nghiệm thực tế bằng các trận đấu từ V-League hay giải hạng Nhất.

kimsangsik.jpg
Vì đơn giản sự trải nghiệm ở V-League của ông thầy người Hàn Quốc là khá ít ỏi. Ảnh: DL

Đây là lý do chính để có thể dẫn tới việc danh sách tuyển Việt Nam tham dự 2 trận đấu với tuyển Nga, Thái Lan trong dịp FIFA Days vào tháng 9 khó mới như kỳ vọng.

Bên cạnh đó, bản thân HLV Kim Sang Sik có thể cũng muốn ổn định một đội hình theo cách an toàn nhất tại AFF Cup 2024 - giải đấu vốn cũng chẳng còn nhiều thời gian cho một người mới đến như ông thầy người Hàn.

Nếu tuyển Việt Nam không có sự đột biến về nhân sự như kỳ vọng, hoặc tận dụng tối đa 4 trận giao hữu quốc tế trong tháng 9 và 10 tới như hoàn thiện lối chơi, khả năng vận hành chiến thuật… quả thực cũng có rất nhiều lo ngại cho ông Kim Sang Sik ở chặng đường phía trước.