"Danh sách tuyển Việt Nam được HLV Kim Sang Sik triệu tập khá giống danh sách dưới thời HLV Park Hang Seo, ngoài ra cũng có những cầu thủ trẻ dưới thời ông Troussier. Tôi có cảm giác HLV Kim Sang Sik sẽ sử dụng nhân sự, cách chơi giống ông Park hơn, thiên về sự chặt chẽ nên chúng ta không cần quá lo ngại.

Vấn đề đáng lo nhất lúc này là HLV Kim Sang Sik chỉ có 5 ngày làm việc ở Việt Nam, nên các cầu thủ hiểu rõ về triết lý mới là rất khó. Tuy nhiên, cũng bởi vậy nên tuyển Việt Nam có thể sẽ được vận hành theo lối chơi cũ dưới thời HLV Park Hang Seo, sự thay đổi chỉ diễn ra tại AFF Cup 2024 vào cuối năm", BLV Quang Huy đánh giá về tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik.

kim sang sik 4.JPG
HLV Kim Sang Sik chỉ có 5 ngày trực tiếp cầm quân ở tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Philippines nhờ các pha lập công của Văn Toàn và Đình Bắc. Ở trận lượt về, hai đội đều có HLV mới và nhân sự khác. Đáng chú ý, Philippines sang Việt Nam với hơn 20 cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở châu Âu, châu Mỹ. Đội bóng này được đánh giá là một ẩn số.

"Đúng là Philippines gần đây nhập tịch thêm nhiều nhưng thực tế trong quá khứ, họ cũng từng nhập tịch nhiều rồi và cũng chưa bật hẳn lên được. Philippines vẫn chưa nhập tích được tốt như Indonesia. Thế nên Philippines nhập tịch nhiều thì cũng không phải lo lắng. Có thể chất lượng cầu thủ nhập tịch của họ không cao. Quan trọng nhất là ở chúng ta.

Nếu HLV Kim Sang Sik sử dụng nhân sự hợp lý, chơi chặt chẽ như thời ông Park có khi lại dễ đá hơn trước Philippines. Nên quan trọng hơn cả vẫn là cách chúng ta khai thác tối đa khả năng của mình", BLV Quang Huy nêu quan điểm.

van toan 11.jpg
Văn Toàn ghi bàn ở trận lượt đi. Ảnh: Hải Hoàng

"Về lý thuyết tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vào vòng loại 3 World Cup 2026, nhưng cá nhân tôi chờ đợi thông qua trận đấu này chúng ta có những phương án, cách thể hiện tốt trước Philippines, còn nếu cứ cố đá, không mở ra được thì cũng không nên. 

Ngoài chiến thắng trong trận đấu mà HLV Kim Sang Sik ra mắt, tuyển Việt Nam cũng cần có điều gì đó mới mẻ, hướng tới tương lai", BLV Quang Huy chốt lại.