Chưa ổn

Sòng phẳng mà nói, chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines tại Mỹ Đình có phần may mắn khi đội khách mới là những người chơi tốt hơn trong 45 phút đầu tiên.

Philippines chơi tấn công không dồn dập, nhưng trong hiệp đầu tiên có tới 3 cơ hội mươi mươi ở thế đối mặt với Văn Lâm, rất may các chân sút bên phía đội bóng áo xanh bỏ lỡ khá đáng tiếc.

hoang duc tuyen viet nam phi 2.jpg
Tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều lấn cấn. Ảnh: SN

Ở hiệp đấu này, sau vài tình huống đáng xem ban đầu, tuyển Việt Nam đá tương đối thụ động lẫn bế tắc trên hàng công, trong khi phía dưới mắc những lỗi nặng giúp Philippines tạo ra thế trận trên chân.

Mối liên kết giữa hàng tiền vệ và phòng ngự, hay ở chính các trung vệ với nhau là vô cùng kém dẫn tới phải nhận những bàn thua dễ tới mức trên khán đài ông Park Hang Seo tới dự khán cũng phải ôm đầu…

Rất may, Philippines cũng không quá mạnh, đặc biệt là thể lực để khi tuyển Việt Nam gây sức ép bắt đầu lộ ra nhiều khoảng trống, sai số và giúp Tiến Linh, Tuấn Hải lập công giúp đội chủ nhà giữ trọn 3 điểm trong ngày ra mắt của ông Kim Sang SikP.

Phải hài lòng

Mục tiêu của tuyển Việt Nam khi tái đấu Philippines tại Mỹ Đình là chiến thắng, nên khi hoàn thành rõ ràng đáng hài lòng với thầy trò HLV Kim Sang Sik bất chấp có thể chơi chưa tốt như sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

tuyen viet nam 5.jpg
nhưng cần phải biết hài lòng. Ảnh: SN

Bên cạnh việc giành 3 điểm nhằm nuôi hy vọng lọt vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026, chiến thắng cũng ít nhiều mang lại niềm tin đối với người hâm mộ cũng như các cầu thủ sau chuỗi 7 trận thất bại liên tiếp dưới thời ông Troussier,  thế nên đây cũng là điều hài lòng kế tiếp.

Tinh thần, mục tiêu về điểm số là thế, tuyển Việt Nam chỉ chơi tốt trong khoảng 30 phút cuối trận cũng chẳng quá thất vọng, bởi thực tế ông Kim Sang Sik mới chỉ bắt đầu huấn luyện vài ngày nên đòi hỏi việc tạo ra dấu ấn hay sự đột biến lớn gần như không thể.

Vậy nên tuyển Việt Nam như đã nói chưa ổn, nhưng ít nhất cũng hoàn thành phần lớn mục tiêu tới sự kỳ vọng về điểm số, tinh thần…thì lấn cấn chuyên môn nên tạm gác lại và tự hài lòng với những gì đạt được đi đã, còn tương lai ra sao hậu xét.

Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play tại: https://fptplay.vn/