1. Dù tin vào chiến thắng cho tuyển Việt Nam, nhưng rõ ràng Palestine không phải đối thủ dễ chịu đối với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Thực tế cho thấy Palestine buộc tuyển Việt Nam phải căng sức ra đá đầy tập trung, thay vì thong dong như ở trận giao hữu gần nhất gặp Syria.

Nếu các chân sút Palestine chắt chiu, dứt điểm tốt hơn, có lẽ lưới của Đình Triệu đã phải rung lên ít nhất 2 lần. Nhưng rất may thủ thành tân binh của tuyển Việt Nam và hàng phòng ngự kịp bọc lót cho nhau một cách tương đối tốt trước khi Công Phượng, Tuấn Hải… ghi bàn và giúp đội nhà chiến thắng.

Tuyển Việt Nam chiến thắng xứng đáng 

2. Ba trận đấu dưới thời HLV Philippe Troussier của tuyển Việt Nam có lẽ chiến thắng trước Palestine là đáng hài lòng hơn cả. Một phần đối thủ không dễ chơi, nhưng mấu chốt nằm ở những gì mà các học trò của chiến lược gia người Pháp thể hiện.

Tuyển Việt Nam trong phần lớn thời gian của trận đấu chơi ổn với khả năng pressing tầm cao tốt, sự kết nối giữa các tuyến thi đấu khá liền lạc dù đưa ra không ít thử nghiệm về cách vận hành chiến thuật, con người.

Hai bàn thắng mà tuyển Việt Nam tạo ra đúng với ý đồ mà HLV Philippe Troussier muốn các học trò chơi, tức chuyển trạng thái nhanh cùng lúc đưa ra những đường chuyền có tính sát thương cao.

Thể hiện bộ mặt khác, tích cực, hiệu quả hơn khá nhiều so với trước nhưng không có nghĩa tuyển Việt Nam đã ổn hoàn toàn. Một số thời điểm các học trò của chiến lược gia người Pháp đánh mất sự tập trung cần thiết giúp Palestine đá trên chân chẳng hạn, nhưng dù thế kết quả màn thể hiện cũng rất đáng ghi nhận.

3. Mục tiêu của tuyển Việt Nam lớn nhất ở trận giao hữu dịp FIFA Days trong tháng 9 như HLV Philippe Troussier khẳng định vẫn là thử nghiệm tối đa nhân sự, lối chơi nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026.

nhưng vẫn còn chút nuối tiếc với 2 ca chấn thương khiến kế hoạch của HLV Philippe Troussier không trọn vẹn

Chiến lược gia người Pháp cũng đã trao cơ hội cho Đình Triệu, Việt Hưng cùng Trung Hiếu bên cạnh những gương mặt quen thuộc khác nhằm tìm ra các phương án tối ưu cho tuyển Việt Nam trong tương lai.

Nhưng Việt Hưng, Trung Hiếu dù đang chơi tương đối ổn lại dính chấn thương rời sân khiến kế hoạch của ông Troussier bị phá sản phần nào.

Nếu như không phải thay người bất đắc dĩ, có lẽ thuyền trưởng người Pháp đã có thêm nhiều sự thử nghiệm và thu hoạch nhiều hơn thay vì chỉ thêm Tuấn Dương, Văn Luân ở hiệp 2.

Công Phượng ghi bàn, nhưng thực tế các chân sút Việt Nam chưa chuyển hoá hết số cơ hội thành bàn thắng

Thêm sự nuối tiếc khác nằm ở hàng công khi các chân sút cũng vẫn bỏ lỡ những cơ hội tốt. Nhưng dù sao với màn thể hiện vừa cho thấy tuyển Việt Nam đang đi đúng hướng và hy vọng sẽ ổn hơn nữa trong tương lai.