OLED S95C là lựa chọn khó cưỡng cho fan OLED trong năm 2023 (Ảnh: DigitalTrends)

Những nâng cấp dẫn đầu thị trường

Nhược điểm lâu nay của TV OLED là khả năng hiển thị trong những căn phòng sáng, đón nhiều ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, bước ngoặt thú vị xảy ra khi Samsung giới thiệu công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot vào màn hình OLED từ năm 2022. Sự hội tụ của nhiều cải tiến công nghệ về độ sáng, khả năng tái tạo màu sắc cũng như HDR đã giúp công nghệ hình ảnh vốn là thương hiệu của Samsung xuất hiện trên nhiều chiếc TV Samsung OLED vừa ra mắt trên thị trường. 

12 tháng sau chiếc TV OLED thế hệ đầu, tháng 3/2023 Samsung tiếp tục giới thiệu TV OLED S95C kế thừa loạt công nghệ đặc sắc của dòng Neo QLED, trong đó bao gồm Quantum Dot cùng bộ xử lý Neural Quantum 20 mạng thần kinh. Điểm nhấn của sự kết hợp này nằm ở việc duy trì các điểm mạnh chủ chốt của công nghệ OLED, đồng thời cải thiện các hạn chế về độ sáng, khả năng thể hiện màu sắc của TV OLED thông thường. 

TV OLED 2023 của Samsung gồm hai đại diện là S90C và S95C có độ sáng cực đại cao hơn, xét trên cả độ sáng trắng và độ sáng màu cơ bản thuần đỏ, lục và lam. Trang Digital Trends đã thử đặt thiết bị vào trong căn phòng với 18 bóng đèn huỳnh quang chiếu xuống nhưng vẫn không làm khó được khả năng hiển thị của TV OLED S95C.

Tấm nền OLED trên TV S95C được cải tiến mang lại màu sắc chuẩn xác. (Ảnh: GeekCulture)

Cùng với công nghệ “điều chỉnh dải sắc thái màu sắc” (Dynamic Tone Mapping), thiết bị hiển thị độ tương phản rộng giữa các phần cực tối và cực sáng, trong khi màu sắc vẫn giữ được sự chính xác. Lấy ví dụ, người xem có thể nhìn rõ các kết cấu của tóc và áo sơ mi sẫm màu trên phông nền đen mà không có hiện tượng bị nhòe. Ngoài ra, các chi tiết màu tối trong những cảnh có ánh sáng rực rỡ cũng được thể hiện rõ ràng.

Nhờ khả năng tái hiện chuẩn xác những chi tiết ẩn nhờ sắc đen sâu thẳm, thể hiện hàng tỷ màu sắc sống động và độ tương phản cao, S95C cho trải nghiệm người dùng vượt xa những chuẩn mực trước đây của TV OLED. Đây cũng là sản phẩm TV đạt chứng nhận Pantone Validated cho khả năng hiển thị chính xác hơn 2.000 màu Pantone các sắc độ màu da.

Với S95C, khi xem vào ban ngày, đặc biệt là với các chương trình thể thao, tốc độ phản hồi gần như ngay lập tức 0,1 ms giúp nội dung hiển thị sống động hơn. Với tần số quét 144Hz cao hơn hầu hết mẫu TV khác, OLED S95C còn là “cỗ máy chiến” game. Ngoài ra, Samsung cũng đưa nền tảng Gaming Hub lên TV, cung cấp hơn 1.000 game đám mây cho TV.

Hiệu suất hoạt động ấn tượng của thiết bị khiến nó nhận đánh giá cao từ nhiều trang tin quốc tế. Tờ PC Mag thậm chí gọi đây là “vị vua mới của TV OLED”.

TV cho mọi không gian giải trí tại gia

Về thiết kế, S95C sở hữu thiết kế Infinity One với mặt lưng bằng phẳng, viền siêu mỏng, gần như vô hình. Thiết kế tinh tế này giúp người dùng hoàn toàn tập trung trải nghiệm nội dung ưa thích mà không bị xao nhãng, đồng thời nâng tầm sang trọng, tinh tế cho không gian sống. 

 Thiết kế mới của OLED S95C trang nhã và sang trọng. (Ảnh: Digital Trends)

Đáng chú ý, Samsung đã thiết kế lại phần vỏ TV, cho độ dày đồng đều và cảm giác chắc chắn hơn. Phần chân đế nâng màn hình lên khoảng 8,5 cm so với mặt bàn, nhờ đó người dùng có thể đặt mọi loa soundbar phía trước mà không lo bị chắn tầm nhìn.

Sự chỉn chu của mẫu TV này còn đến từ hệ thống loa 4.2.2 công suất 70Hw, công nghệ Object Tracking Sound cho âm thanh chuyển động theo hình ảnh. Bên cạnh đó, công nghệ Dolby Atmos với loa ngoài vật lý đem đến trải nghiệm sống động hơn.

Như các dòng TV cao cấp khác, Samsung không quên mang tính năng Ambient Mode vào S95C nhằm biến chiếc TV thành bức tranh nghệ thuật, tạo cho hình ảnh phòng khách thêm trang trọng và lịch sự, thay vì để lại bức màn đen không ấn tượng trong không gian gia đình. Với những gì làm được, Samsung thực sự đã mang một hệ thống giải trí với màu sắc chính xác và âm thanh sống động vào bên trong thiết kế tinh tế.

Thu Hằng