Từ 5/11, Twitter cập nhật ứng dụng trên App Store để bắt đầu thu phí tick xanh. Đây là thay đổi lớn đầu tiên kể từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter ngày 28/10. Những ai đăng ký trả tiền 7,99 USD/tháng sẽ có tick xanh kế bên tên người dùng, giống như các ngôi sao, doanh nghiệp và chính trị gia mà họ theo dõi.

Tuy nhiên, một trong các chính trị gia đã “nói không”.

“Tôi mời họ hủy xác thực tài khoản ngay lập tức nếu họ xem đây là thứ mà phải trả tiền mới có”, ông Veran phát biểu trên kênh France 3.

Ông Olivier Veran. (Ảnh: Reuters)

Trước khi bị Musk thâu tóm, tick xanh đồng nghĩa Twitter đã xác thực tài khoản đó thuộc về một người hay công ty. Khi được hỏi có tiếp tục sử dụng Twitter hay không, phát ngôn viên chính phủ Pháp nói không dám chắc.

Ông nhận xét đây là công cụ truyền thông quan trọng. Hơn 10 triệu người Pháp đang sử dụng mạng xã hội “chim xanh”. Dù vậy, việc một công cụ lớn như vậy nằm trong tay một cá nhân và tham vọng mà Musk thể hiện khiến ông có chút lo lắng.

Cũng như các quan chức khác của Pháp, ông Veran cũng có tài khoản tick xanh. Cựu Bộ trưởng Y tế Pháp được gần 425.000 người theo dõi trên tài khoản @olivierveran. Tài khoản @EmmanuelMacron của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có 8,8 triệu người theo dõi. Hầu hết tài khoản các bộ trưởng, văn phòng chính phủ và bộ, ngành cũng như nhiều thị trấn, tổ chức văn hóa, thậm chí metro của Pháp đều được xác thực.

Du Lam (Theo Reuters)