Theo đó, các chủ tài khoản có thể truy cập tính năng “Kiếm tiền” ở tab cài đặt. Họ có thể bán nội dung ở dạng văn bản và video dài. Twitter không thu phí hoa hồng trong 12 tháng đầu tiên, do đó người dùng có thể nhận về tất cả lợi nhuận sau khi đã trừ đi các khoản phí của Android và iOS.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Twitter Spaces tuần này, CEO Elon Musk cho biết nền tảng mạng xã hội này hiện đã “gần hoà vốn”.

“Người dùng sẽ nhận về 70% lợi nhuận trên iOS & Android (do các nền tảng này thu phí hoa hồng 30%) hoặc gần 92% nếu hoạt động trên web (có thể có mức tốt hơn tuỳ thuộc vào xử lý thanh toán)”, Musk cho biết trong một tweet, đồng thời khẳng định “Chim xanh” sẽ tạo cơ hội cho người sáng tạo nội dung tối đa hoá thu nhập.

Trong khi đó, Google nói rằng họ đã giảm phí dịch vụ cho tất cả các đăng ký thuê bao trên Google Play xuống 15% từ 30% trong năm 2022.

Hiện Musk đã và đang thực hiện các thay đổi để tăng doanh thu cho Twitter sau khi nền tảng truyền thông xã hội này ghi nhận thu nhập từ quảng cáo sụt giảm kể từ năm ngoái đến nay.

Kể từ khi lên nắm quyền, Musk đưa ra nhiều thay đổi về sản phẩm dịch vụ và cơ cấu lại tổ chức công ty. “Chim xanh” đã cắt giảm khoảng 80% nhân viên và triển khai dịch vụ thuê bao trả phí xác thực tick xanh.

Theo Reuters