Trước đó, cơ chế tick xanh của Twitter chỉ triển khai tại 50 quốc gia. Chi phí người dùng phải bỏ ra để có dấu kiểm màu xanh là khoảng 190.000 đồng, tương đương mức 8 USD/tháng đang áp dụng tại Mỹ (nếu mua qua thiết bị di động người dùng sẽ phải trả 259.000 đồng, tương đương 11USD/tháng). Với gói đăng ký cả năm, chi phí sẽ giảm 1 USD/tháng, còn 84 USD, xấp xỉ gần 2 triệu đồng.

Đối với khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp, mức phí xác nhận tài khoản là 23.525.000 đồng (tương đương 1.000 USD theo tỉ giá ngày 25/3), kèm mức phụ phí gần 1,2 triệu đồng (50 USD) cho mỗi tài khoản cá nhân được xác nhận là có mối liên hệ chính thức.

Cùng với việc ra mắt dịch vụ mới trên toàn cầu, công ty của Elon Musk cũng thông báo loại bỏ hoàn toàn các tick xanh kiểu cũ, được ước tính đang có khoảng 420.000 tài khoản trên nền tảng.

Nhằm đối phó với tình trạng giả mạo tài khoản người nổi tiếng, chính trị gia mọc lên như nấm vào thời gian đầu ra mắt Twitter Blue, các tài khoản mới khởi tạo phải chờ ít nhất 90 ngày mới có thể đăng ký thuê bao. Kể từ ngày 24/3, thời gian chờ này rút xuống còn 30 ngày.

Về các tính năng đáng chú ý, Twitter cho biết, người dùng trả phí có thể đăng tải video ở độ phân giải 1080p. Nếu tải bằng trình duyệt trên máy tính, dung lượng tối đa lên tới 2 GB với thời lượng 60 phút. Trong khi đó, trên di động (smartphone và máy tính bảng), thời lượng tối đa của video tải lên là 10 phút. Hiện tại các tài khoản miễn phí chỉ được tải video dài tối đa 4 phút.

“Chim xanh” cũng giảm 50% không gian hiển thị quảng cáo đối với các tài khoản thuê bao. Người dùng trả phí có thêm tính năng biên tập tối đa 5 lần với các Tweet đã đăng trong khoảng thời gian từ 30 phút đổ lại. Việc chỉnh sửa chỉ khả dụng với các bài đăng gốc hoặc trích dẫn lại. Bên cạnh đó, các bình luận của tài khoản Twitter Blue sẽ được ưu tiên hiển thị trên các post thảo luận của mạng xã hội này.

Giới hạn ký tự mỗi Twitter của dịch vụ trả phí cũng tăng lên đáng kể, 4.000 ký tự so với 280 ký tự của tài khoản miễn phí.

Ngoài ra, chỉ tài khoản thuê bao Blue mới có cơ chế bảo mật tăng cường 2 thành phần (two-factor authentication) thông qua tin nhắn văn bản SMS. Mặc dù vậy, Twitter cho biết việc triển khai cơ chế này sẽ phụ thuộc vào dịch vụ viễn thông tại từng quốc gia và nhà mạng.

Theo TheVerge, 9to5Google