"Cách duy nhất chúng ta hoàn toàn trở lại được với cuộc sống bình thường là có một vắc-xin - có thể không phải thế hệ vắc-xin thứ nhất - siêu hiệu quả và rất nhiều người tiêm ngừa, và chúng ta tiêu diệt được căn bệnh này trên toàn cầu", Bill Gates nói trong chương trình Gặp gỡ Báo chí của đài NBC.

"Đó là khi chúng ta rốt cuộc cũng có thể bắt đầu xử lý mọi vấn đề phát sinh - trong giáo dục, sức khỏe tâm thần - và bắt đầu xây dựng lại một cách tích cực", ông nhấn mạnh thêm.

{keywords}
Tỷ phú Bill Gates nói rằng vắc-xin ngừa Covid-19 phải có sẵn trên toàn cầu. Ảnh: Reuters

Dự báo trên của Bill Gates thực sự ảm đạm hơn nhiều so với những gì ông nhận định trong một cuộc phỏng vấn của Fox hồi tháng 9. Khi đó, tỷ phú nói rằng những tiến bộ về vắc-xin có thể giúp cuộc sống ở Mỹ trở lại bình thường vào mùa hè 2021. Ông bày tỏ hy vọng một số vắc-xin thế hệ đầu tiên có thể được phê chuẩn khẩn cấp vào đầu năm tới.

Bill Gates mô tả cách nước Mỹ ứng phó với Covid-19 là thuộc hàng tệ nhất thế giới, trừ việc chính quyền Tổng thống Donald Trump có những khoản đầu tư tích cực vào phát triển vắc-xin.

"Sẽ có thêm nhiều người chết nếu chúng ta không cùng nhau hành động... Sản xuất thành công một loại vắc-xin là cách duy nhất giúp chúng ta hoàn toàn quay trở lại cuộc sống bình thường", Bill Gates đưa ra kết luận với người dẫn chương trình Chuck Todd của NBC.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

 

WHO lên án dùng miễn dịch cộng đồng để chặn đứng Covid-19

WHO lên án dùng miễn dịch cộng đồng để chặn đứng Covid-19

Tính tới 5h sáng 13/10, theo thống kê của trang Worldometers, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 38 triệu người. 

Nga tiếp tục chạm đỉnh Covid-19, Iran trải qua ngày ‘chết chóc’ nhất

Nga tiếp tục chạm đỉnh Covid-19, Iran trải qua ngày ‘chết chóc’ nhất

Ngày 11/10, Nga tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ với 13.634 ca. Bên cạnh đó, Iran cũng ghi nhận kỷ lục mới về số ca tử vong trong 24 giờ với 251 ca.