Bạch tuộc, một bát kem, 8 cái bánh quy bột yến mạch và một chiếc bánh donut. Đó là những lựa chọn cho bữa sáng của một số tỷ phú. 

Tỷ phú Elon Musk gây nhiều chú ý về phát ngôn, lối sống. Ảnh: Evz

Elon Musk 

Tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi không chỉ sử dụng Twitter để cập nhật về công ty, tiết lộ các dự án của Tesla. Ông còn chia sẻ chi tiết về cuộc sống cá nhân của mình, trong đó có bữa sáng. 

Doanh nhân người Mỹ Peter Diamandis, người sáng lập Công ty chăm sóc sức khỏe Fountain Life, chia sẻ "Đường là chất độc”. Tỷ phú Musk đáp lại: "Tôi ăn một chiếc bánh donut mỗi sáng. Vẫn còn sống". Câu trả lời đã cho thấy lối sống của người sáng lập SpaceX.

Theo Fortune, thói quen ăn bánh donut hằng ngày của Musk đồng nhất với tuyên bố trước đây của ông về sức khỏe và dinh dưỡng. Cách đây 2 năm, ông trả lời phỏng vấn: "Tôi chấp nhận ăn những món ngon và sống một cuộc đời ngắn hơn”.

Warren Buffett

Giờ đây, khi đã ngoài 90 tuổi, ông Buffett vẫn luôn mê đồ ngọt. Vào năm 2015, ông chia sẻ uống ít nhất 1,5 lít nước ngọt mỗi ngày. Thậm chí, hình ảnh của ông còn xuất hiện những lon nước bán ngoài thị trường. 

Ông thường bắt đầu một ngày với một cốc nước ngọt và hộp khoai tây. Đôi khi tỷ phú này thích thay đổi bằng một bát kem. 

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates tiết lộ Buffet còn thích ăn bánh mì kẹp thịt của McDonald's và đồ ăn nhẹ như bánh Oreo. 

Tỷ phú Gates nhớ lại: "Tôi nhớ khi ở lại nhà chúng tôi, Buffet mở một gói bánh Oreo để ăn sáng. Các con của chúng tôi ngay lập tức đòi ăn một ít. Ông ấy là tấm gương xấu cho những người trẻ, nhưng đó là một chế độ ăn phù hợp với ông ấy”. 

Buffett biện minh cho thói quen ăn uống của mình: “Tôi đã kiểm tra các bảng thống kê và tỷ lệ tử vong thấp nhất là ở trẻ 6 tuổi. Vì vậy, tôi quyết định ăn như một đứa trẻ 6 tuổi”.  

Tỷ phú Jeff Bezos, người sáng lập Amazon. Ảnh: Amazon

Jeff Bezos

Vào năm 2014, doanh nhân Matt Rutledge gặp Jeff Bezos, ông chủ của Amazon, để thảo luận về việc bán Công ty Woot. Thỏa thuận sau đó đã được thông qua với giá 110 triệu USD. 

Rutledge tiết lộ, trong bữa ăn đầu tiên trong ngày, Bezos đã gọi món ăn có tên là Bữa sáng thịnh soạn của Tom, chế biến từ bạch tuộc Địa Trung Hải, khoai tây, thịt xông khói, sữa chua và một quả trứng luộc.

Mark Cuban

Mark Cuban, nhà đầu tư Shark Tank người Mỹ, bắt đầu ngày mới bằng cách thưởng thức một gói tám chiếc bánh quy bột yến mạch của công ty Alyssa's Cookies.

Theo CNBC, Cuban được cho là đã đầu tư vào thương hiệu này năm 2012 sau khi người đồng sáng lập Doug Saraci tặng một hộp đồ ăn có lợi cho sức khỏe cho ông. Trên hộp có lời đề nghị đầu tư 50.000 USD cho 25% cổ phần của công ty.

Cuban cũng đã chia sẻ về sở thích ăn chay. Sau khi thay cả hai bên hông, Cuban đã quyết định không ăn thịt để giảm viêm trong cơ thể.