Theo thông tin VietNamNet mới nhận được, CEO Binance - Changpeng Zhao (CZ) vừa có mặt tại Việt Nam. Ông là một tỷ phú USD và là người có tiếng nói quan trọng trong cộng đồng tiền mã hóa. 

Hiện Changpeng Zhao đang xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới của Forbes. Tổng số tài sản mà vị tỷ phú này sở hữu là khoảng 17,4 tỷ USD. 

Tỷ phú Changpeng Zhao (CZ) vừa có mặt tại Hà Nội. 

Tỷ phú Changpeng Zhao sinh năm 1977, là người Canada gốc Trung Quốc. Ông tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại đại học McGill (Montreal, Canada).

CZ có thời gian làm việc tại Sở giao dịch Chứng khoán Tokyo, sau đó chuyển sang Bloomberg LP - công ty con chuyên về tài chính của Bloomberg. 

Năm 2013, ông lần đầu biết đến Bitcoin, sau khi tìm đọc về sách trắng, ông quyết định bán toàn bộ tài sản của mình để đầu tư. Không lâu sau đó, khoản đầu tư của CZ thua lỗ đến 70%, nhưng ông nhanh chóng nhận ra tiền mã hóa là nơi mà ông có thể vận dụng hết kinh nghiệm từ thị trường tài chính mà mình đã tích lũy để tạo dựng sự nghiệp. 

Trước khi thành lập Binance vào tháng 7/2017, CZ là thành viên của đội phát triển Blockchain.info và giữ chức giám đốc công nghệ của OKCoin - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn thứ 2 thế giới lúc bấy giờ. 

Trong đợt phát hành coin (ICO) của Binance, Changpeng Zhao đã huy động được 15 triệu USD. Sáu tháng sau thành lập, Binance trở thành sàn giao dịch số một thế giới với khoảng 6 triệu người đăng ký mở tài khoản

Tổng tài sản của Changpeng Zhao theo ước tính của Forbes là 17,4 tỷ USD.

Mục đích của chuyến đi của tỷ phú Changpeng Zhao đến Việt Nam là nhằm tiếp xúc với lãnh đạo các bộ ngành và giới công nghệ trong nước. 

Theo Hiệp hội Blockchain Việt Nam, tỷ phú CZ sẽ có mặt trong sự kiện Vietnam NFT Summit được tổ chức vào cuối tuần này tại Hà Nội.

Một trong những điểm nhấn trong chuyến thăm Việt Nam lần này của CZ là việc công bố hợp tác của Binance về trao đổi nghiên cứu, ứng dụng công nghệ Blockchain, đào tạo nhân lực tại Việt Nam và quốc tế thông qua Hiệp hội Blockchain Việt Nam.

Tại sự kiện Vietnam NFT Summit diễn ra vào ngày 4/6/2022 ở khách sạn Melia Hà Nội, CZ sẽ tham gia các phiên đối thoại với giới công nghệ Blockchain Việt Nam. 

Tỷ phú CZ sẽ chia sẻ góc nhìn về tương lai công nghệ trong tiến trình chuyển đổi số toàn cầu cũng như cơ hội của Việt Nam trong làn sóng công nghệ mới. Ngoài ra, CEO Binance sẽ có nhiều hoạt động giao lưu với cộng đồng doanh nghiệp đang phát triển và ứng dụng blockchain tại Việt Nam. 

Trọng Đạt