Tiếc nuối…

Với những gì mà U22 Việt Nam thể hiện trong 45 phút ở hiệp 2 việc chỉ có kết quả hoà là đáng tiếc khi tạo ra vô số cơ hội, cũng như đẩy U22 Thái Lan vào thế chống đỡ vất vả.

Quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, từ Văn Khang, Văn Cường, Thái Sơn… để phải thốt lên “giá như” có Văn Tùng trên sân hoặc Quốc Việt, những tiền đạo thực thụ mọi chuyện đã khác.

Một chút tiếc nuối khi U22 Việt Nam không thể hạ U22 Thái Lan

Chứng kiến màn trình diễn của các học trò HLV Philippe Troussier trong hiệp 2 nhiều người phải tiếc khi U22 Việt Nam không chơi tất tay bằng đội hình mạnh nhất nhằm đánh bại U22 Thái Lan và lấy ngôi đầu bảng.

Càng tiếc hơn khi bàn thua duy nhất lại xuất phát từ một sai lầm cá nhân, và diễn ra quá sớm khiến U22 Việt Nam mất cả hiệp đấu đầu tiên loay hoay giải phóng tâm lý thi đấu.

Tất nhiên U22 Việt Nam tiếc nuối thì người Thái cũng có lý do để không hài lòng về kết quả khi chơi hiệp đầu tiên trên chân so với đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

và hy vọng

Bỏ qua một hiệp đấu đầu tiên có phần bế tắc, nặng nề bởi bàn thua sớm. Bước vào 45 phút còn lại, U22 Việt Nam thực sự cho thấy một bộ mặt rất khác bất chấp không đủ đội hình được coi mạnh nhất.

Hiệp đấu này có thể được coi hay nhất của U22 Việt Nam về mọi khía cạnh dưới thời HLV Philippe Troussier tại SEA Games 32 như tinh thần, chuyên môn.

nhưng màn trình diễn trong hiệp 2 của U22 Việt Nam rất đáng hy vọng

Ở thế bị dẫn trước, U22 Việt Nam gạt bỏ tâm lý sợ hãi rồi chơi một hiệp đấu sòng phẳng với U22 Thái Lan, đẩy đội bóng mạnh nhất bảng B vào thế chống đỡ vất vả.

Hãy gạt đi chuyện các cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ đáng tiếc và nên nhìn vào cách học trò của thuyền trưởng người Pháp thể hiện mới thấy khác biệt ra sao so với những trận trước đây.

Khả năng luân chuyển bóng, pressing tầm cao, rồi chất lượng những đường chuyền là khác biệt. Cơ hội ở phút 76 mà Văn Cường bỏ lỡ là ví dụ khi được tạo ra sau hơn 20 đường chuyền chẳng hạn.

Tất nhiên cũng cần phải nói hiệp 2 người Thái chủ động chơi với đội hình thấp nhằm bảo toàn tỉ số giúp cho U22 Việt Nam tấn công, nhưng không thể phủ nhận sự tiến bộ của các học trò HLV Philippe Troussier với quãng thời gian bùng nổ như đã thấy.

Nếu tiếp tục chơi như hiệp 2 trận gặp U22 Thái Lan, rõ ràng U22 Việt Nam chẳng có lý do gì ngại bất cứ đối thủ nào trong hành trình còn lại ở SEA Games 32.

Lịch thi đấu môn bóng đá SEA Games 32 mới nhất tại đây!