- U23 Thái Lan chính thức bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2016 sau trận hòa 2-2 với CHDCND Triều Tiên tối 19/1. Phải chia tay giải đấu khi thua về hiệu số phụ, khiến HLV Kiatisuk vô cùng tiếc nuối.

Trước khi bước vào lượt đấu cuối, U23 Thái Lan vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên, đồng thời U23 Saudi Arabia không thắng U23 Nhật Bản ở trận đấu cùng giờ. Với cửa đi tiếp không nhiều, nhưng các học trò của HLV Kiatisuk vẫn chơi một trận đấu nhiều cảm xúc. Cũng như 2 trận trước đó, đội bóng Đông Nam Á chơi rất tự tin, triển khai tấn công có đường nét.

{keywords}
U23 Thái Lan chia tay giải đầy tiếc nuối

Hai lần để đối thủ vượt lên dẫn trước nhưng U23 Thái Lan vẫn thi đấu đầy kiên cường và có bàn gỡ hoà 2-2 tuyệt đẹp của Chanathip ở những phút cuối nhưng tỷ số kể trên không đủ để đưa U23 Thái Lan đi tiếp. Ở trận đấu cùng giờ, U23 Nhật Bản đánh bại U23 Saudi Arabia 2-1.

Với kết quả này, U23 CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Saudi Arabia có cùng 2 điểm. Tuy nhiên, U23 CHDCND Triều Tiên đi tiếp nhờ nhỉnh hơn về số bàn thắng trong cuộc đối đầu giữa 3 đội với nhau. Họ ghi 5 bàn, nhiều hơn Thái Lan (3 bàn) và Saudi Arabia (4 bàn). Ở vòng tứ kết, đội bóng này sẽ gặp chủ nhà U23 Qatar. U23 Nhật Bản đứng đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối.

HLV Kiatisuk của U23 Thái Lan tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi U23 Thái Lan bị loại sau trận hoà đầy kiên cường trước U23 Triều Tiên: “Cầu thủ của tôi vào cuộc với quyết tâm giành chiến thắng để lấy vé vào vòng tiếp theo. Họ đã chiến đấu với tất cả những gì mình có, đến những phút cuối cùng của trận đấu nhưng đáng tiếc là chúng tôi đã không đạt được mục tiêu đề ra”.

HLV Kiatisuk cũng nhấn mạnh rằng đội của mình rơi vào bảng đấu rất nặng ký nhưng đã chơi tiến bộ sau từng trận. Tiếc là U23 Thái Lan đã không gặp may mắn tại giải đấu năm nay.

“Chúng tôi đã thi đấu ngang ngửa với U23 Saudi Arabi và U23 Triều Tiên. Việc thua thiệt về thể hình, thể lực là bất lợi lớn đối với chúng tôi”, HLV Kiatisuk nói.

Cũng như HLV Miura của U23 Việt Nam, HLV Kiatisuk đặt mục tiêu vào tứ kết nhưng đã phải về nước sau khi vòng bảng kết thúc.

Hữu Nghiêm