1. Với những gì thể hiện ở vòng bảng, truyền thống cho tới nền tảng, U23 Iraq được đánh giá mạnh hơn so với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận chiến tranh suất vé bán kết U23 châu Á 2024.

Trận thua U23 Thái Lan của đội bóng Tây Á ở vòng bảng có lẽ chỉ là một 'tai nạn', chứ không phải vì kém cỏi. Thực tế sau đó U23 Iraq chơi tốt và giành được tấm vé vào tứ kết với vị trí đầu bảng để gặp U23 Việt Nam.

Sau cuộc đối đầu với U23 Uzbekistan, trận đấu với U23 Iraq lại là một thử thách cực lớn đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải đấu đang diễn ra ở Qatar.

u23 viet nam uzbekistan 132.jpg
Sau Uzebekistan, U23 Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn với U23 Iraq ở vòng tứ kết giải U23 châu Á. Ảnh: VFF

2. Trong khi đó, với U23 Việt Nam, dù sớm giành vé vào vòng tứ kết nhưng các chàng trai của chúng ta chưa thể khiến người hâm mộ, giới chuyên môn thực sự an tâm.

Hai chiến thắng có phần may mắn trước U23 Kuwait, U23 Malaysia rồi thất bại khi gặp U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam lộ ra nhiều vấn đề về chuyên môn, buộc phải nhanh chóng khắc phục nếu muốn tiếp tục phiêu lưu tại Qatar.

Bên cạnh đó, lối chơi của U23 Việt Nam chắc chắn khó có thể gây bất ngờ đối với U23 Iraq, bởi gần như lộ ra hết trong trận đấu gặp U23 Uzbekistan vài ngày trước.

3. Tương quan lực lượng U23 Việt Nam khó so với U23 Iraq, nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có những ưu thế nhất định để gây bất ngờ cho đối thủ.

u23-viet-nam-2.jpg
Chờ một hình ảnh mới mẻ khác hẳn so với vòng bảng của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á. Ảnh: VFF

Điều đầu tiên là lợi thế tinh thần sau khi đội sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng, điều mà trước khi bước vào giải đấu, ít người nghĩ tới vì sự ra đi của HLV Troussier.

Ở tâm thế không có gì để mất, U23 Việt Nam hiển nhiên dễ chơi hơn so với U23 Iraq vốn đặt mục tiêu cao là giành vé dự Olympic Paris. Trong bóng đá, đặc biệt cấp độ trẻ, tâm lý luôn được coi là yếu tố quan trọng để giành chiến thắng.

Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng còn một “át chủ bài” chưa được sử dụng kể từ đầu giải là Quốc Việt. Đặt niềm tin vào chân sút đang khoác áo LPBank HAGL là có cơ sở, bởi những gì từng thể hiện trong quá khứ, tiền đạo con cưng của HLV Hoàng Anh Tuấn thường biết cách toả sáng và mang về chiến thắng cho đội nhà.

Với những lợi thế đang có, U23 Việt Nam cùng HLV Hoàng Anh Tuấn đã sẵn sàng viết lại lịch sử bằng chiến thắng trước U23 Iraq trong trận tứ kết diễn ra rạng sáng ngày 27/4.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/