Văn Toản (5 điểm): Sau SEA Games 31 với chiến tích giữ sạch lưới hơn 570 phút thủ thành của Hải Phòng tiếp tục được trao gửi niềm tin tại VCK U23 châu Á.

Thế nhưng tình huống mắc sai lầm khó tin ở phút 33 của Văn Toản khiến U23 Việt Nam phải nhận bàn thua,  tạo cơ hội cho U23 Thái Lan tự tin hơn và lội ngược dòng dù U23 Việt Nam 2 lần vượt lên dẫn trước.

Pha mắc lỗi sơ đẳng của Văn Toản khiến U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng

Tiến Long (8 điểm): Ở SEA Games 31, Tiến Long được HLV Park Hang Seo thường xuyên sử dụng trong vài trò trung vệ lệch trái, nhưng ở trận ra quân gặp U23 Thái Lan cầu thủ trưởng thành từ lò Hà Nội FC lại được xếp đá hậu phải.

Dù chơi trái với vị trí sở trường, nhưng Tiến Long vẫn đá hơn cả tròn vai khi phối hợp công – thủ khá nhịp nhàng cùng các đồng đội.

Việt Anh (8 điểm): Trung vệ đội trưởng U23 Việt Nam tiếp tục chơi tốt, dù vắng Thanh Bình – người đá cặp quen thuộc nên xứng đáng là điểm tựa nơi hàng thủ đội nhà.

Mạnh Dũng (7,5 điểm): Tiền đạo ghi bàn thắng duy nhất mang về tấm HCV SEA Games 31 cho U23 Việt Nam vì tình thế được kéo xuống đá trung vệ ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2022 đã chơi rất ổn.

Tuy nhiên, bàn thua cuối cùng lại có lỗi nhẹ từ trung vệ này nên không thể nhận điểm cao.

Tuấn Tài (8,5 điểm): Ghi 1 bàn, kiến tạo 1 chưa đủ đánh giá sự xuất sắc của cầu thủ đang khoác áo đội hạng nhất Đắk Lắk, bởi phần còn lại Tuấn Tài tiếp tục chơi rất hay khiến những pha lên bóng bên hành lang cánh phải của U23 Thái Lan rơi vào bế tắc.

Bùi Hoàng Việt Anh chơi rất xuất sắc

Duy Cương (7,5 điểm): Được HLV Gong Oh Kyun bố trí chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Duy Cương đã chơi tốt. Nhưng cũng như Mạnh Dũng, khi kéo về đá trung vệ cầu thủ này lại mắc lỗi vị trí giúp Suphanat gỡ hoà khiến U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng.

Văn Khang (7,5 điểm): Trước khi rời sân nhường chỗ cho Hai Long cầu thủ trẻ của Viettel chơi rất ổn dù gặp một chút vấn đề về thể lực.

Văn Đô (6,5 điểm): Được kéo lên đá tiền vệ, Văn Đô chỉ chơi ở mức tròn vai hơn là xuất sắc như khi thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh.

Văn Trường (8 điểm): Trước khi rời sân vì chấn thương ở phút 64, cầu thủ trẻ từ Hà Nội FC chơi nổi bật nhất bên phía U23 Việt Nam trong vai trò tiền vệ trung tâm khi sở hữu đủ những tố chất tốt như tranh chấp, phát động tấn công...

Minh Bình (8 điểm): Cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL xứng đáng nhận nhiều lời khen khi chơi quá quả cảm dù bị đau ở nửa cuối hiệp đấu thứ 2.

Danh Trung (7 điểm): Được xếp đá cao nhất trên hàng công U23 Việt Nam, rồi sau đó được kéo về vị trí Văn Đô để lại Danh Trung chơi tròn vai trước khi được thay ra.

Văn Tùng (8,5 điểm): Vào sân đầu hiệp 2, chân sút trẻ của Hà Nội FC để lại dấu ấn đậm nét với pha ghi bàn đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam trong thời điểm đang bị đối phương lấn lướt.

Văn Tùng có màn trình diễn chói sáng 

Hai Long (6,5 điểm): Vào sân từ phút 58, nhưng dấu ấn của Hai Long là không nhiều vì ít đất diễn cũng như nhiều đồng đội còn lại xuống sức.

Đình Lâm (7 điểm): Chơi năng nổ ở vị trí tiền vệ trái, cầu thủ trẻ này xứng đáng nhận nhiều lời khen cho màn trình diễn của mình.

Công Đến (7 điểm): Thay cho Văn Trường ở phút 64, Công Đến chơi tốt trong những pha lên tham gia tấn công, nhưng phòng ngự vẫn còn cần nhiều kỹ năng hơn bên cạnh nỗ lực.

Highlights U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan (nguồn: FPT Play)

Thể thao VietNamNet