- Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, tổng tiền thưởng cho ngôi Á quân U23 châu Á của thầy trò Park Hang Seo đã tròm trèm con số 2 triệu USD (khoảng 45 tỷ đồng) và VFF đã nỗ lực để các thành viên U23 Việt Nam nhận tiền thưởng trước Tết nguyên đán.

Thống kê của VFF, đến hết ngày 8-2, tiền thưởng mà thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được nhờ chiến tích giành ngôi Á quân U23 châu Á là 42 tỷ 37 triệu đồng. Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF, cho hay nếu tính cả thưởng bằng hiện vật, U23 Việt Nam đã nhận được khoảng 2 triệu USD (khoảng 45 tỷ đồng). 

{keywords}
U23 Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồng tiền mặt từ Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết

Trong chiều nay, Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã đến tận trụ sở VFF trao thưởng 1 tỷ đồng tiền thưởng cho đại diện U23 Việt Nam. Đây là khoản thưởng mà tập đoàn này đã công bố sau khi U23 Việt Nam đánh bại Qatar ở bán kết U23 châu Á.

Không chỉ vậy, ông Quyết còn trao thêm cho VFF và các thành viên U23 Việt Nam gói tài trợ 5 tỷ đồng, sử dụng các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp của FLC. Ông chủ của CLB FLC Thanh Hoá khẳng định, ngoài việc tận hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng, FLC cũng "bao" trọn gói vé máy bay, phí di chuyển khi các thành viên VFF, U23 Việt Nam sử dụng gói tài trợ trên.

Trao thưởng cho thầy trò Park Hang Seo, ông Quyết cũng nhắn gửi tham vọng làm bóng đá lâu dài. Đặc biệt là chung tay với VFF xây dựng nền bóng đá sạch, sau khi có đà phát triển từ cú hích là tấm HCB U23 châu Á của U23 Việt Nam.

Sau khi nhận 1 tỷ đồng tiền mặt của FLC, số tiền thưởng của U23 Việt Nam đã chuyển về cho VFF lên con số trên 16 tỷ đồng. Ông Trần Quốc Tuấn cho hay, VFF sẽ xúc tiến nhanh việc chia thưởng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. VFF cố gắng giải ngân số tiền thưởng đã nhận được từ các mạnh thường quân đến tay các thành viên U23 Việt Nam vào trước tết Nguyên đán.

{keywords}
Những cầu thủ đóng góp nhiều như Quang Hải có thể nhận thưởng hơn 1 tỷ đồng

Được biết, trước khi về nước nghỉ ngơi, HLV Park Hang Seo, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và đội ngũ cán sự U23 Việt Nam đã chốt được xếp hạng, mức độ đóng góp của từng thành viên. Cụ thể loại A (cầu thủ đá chính, HLV trưởng), loại B (cầu thủ dự bị thường vào sân, HLV phó), C (cầu thủ dự bị) và loại D (bác sĩ, nhân viên phục vụ đội…). Với mức chia thưởng trên, một khi nhận hết thưởng, những cầu thủ loại A có thể nhận mức thưởng lên tới cả tỷ đồng.

Ngoài ra, ông thầy người Hàn Quốc cũng đề nghị trích 700 triệu đồng từ số tiền thưởng để U23 Việt Nam làm từ thiện.

H.Khúc