1. Trước khi bước vào VCK U23 châu Á, việc thay tướng cùng màn thể hiện hơi thiếu thuyết phục trước đó tại SEA Games 31 làm ít người nghĩ U23 Việt Nam có thể chơi tốt và giành quyền vào tứ kết giải châu lục ở lần thứ 3 liên tiếp tham dự.

Tuy nhiên, bằng tài năng của HLV Gong Oh Kyun, U23 Việt Nam đã chơi rất hay trước các đối thủ cùng bảng đấu và giành vé vào tứ kết một cách vô cùng xứng đáng với 3 trận bất bại.

Không chỉ ấn tượng với thành tích, màn trình diễn đầy thuyết phục, những nét mới về lối chơi của U23 Việt Nam thậm chí cách dụng binh dưới thời tân thuyền trưởng Gong Oh Kyun đang khiến người hâm mộ ngất ngây và tràn trề tin tưởng vào tương lai.

U23 Việt Nam bay cao 

2. Về cơ bản, những gì mà U23 Việt Nam thể hiện cho tới lúc này là thuyết phục nếu so sánh với sự kỳ vọng ban đầu. Tuy nhiên, trong bóng đá không có giới hạn để hài lòng một cách hoàn toàn và với bản thân HLV Gong Oh Kyun lẫn đội nhà cũng như thế.

U23 Việt Nam đã chơi tốt, đặc biệt hàng công nổ súng rất đều trong cả 3 trận vừa qua. Và số lượng bàn thắng mà các học trò HLV Gong Oh Kyun ghi được đã gần bằng so với U23 Việt Nam tại SEA Games 31 dù trận đấu ít hơn 1 nửa.

Nhưng đây cũng là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc hay bản thân các cầu thủ U23 Việt Nam chưa hài lòng với chính mình khi thực tế vẫn chưa đạt hiệu suất cao nhất và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trong những trận vừa qua.

Một ví dụ như ở chiến thắng U23 Malaysia, với 45 phút chơi hơn người U23 Việt Nam làm chủ hoàn toàn trận đấu và tung ra tới 21 cú dứt điểm, nhưng chỉ trúng đích 6 lần chẳng hạn.

Đây rõ ràng là điều U23 Việt Nam hay HLV Gong Oh Kyun chưa thể hài lòng, dù mọi thứ cho tới lúc này gần như hoàn hảo từ lối chơi, kết quả...

3. Nói những điều chưa ổn ở trên không phải chê U23 Việt Nam, nhất là khi HLV Gong Oh Kyun vừa nhận đội trong khoảng thời gian rất ngắn nên việc đòi hỏi sự lột xác hoàn toàn thực rất khó.

nhưng với ông HLV Gong Oh Kyun thì vẫn chưa quá hoàn hảo để vui mừng

Nhưng, bóng đá là một trò chơi vận động theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Có nghĩa nếu như tự hài lòng với thành quả hiện tại sẽ khó tiến bộ hay vượt ngưỡng so với chính mình.

Dù giúp U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á nhưng bản thân HLV Gong Oh Kyun cũng vẫn chưa hài lòng với chính mình hay đội nhà thông qua những phát biểu ở 3 trận đấu đã qua. 

Rõ ràng U23 Việt Nam vẫn còn tiềm năng để phát triển hơn thì thuyền trưởng người Hàn Quốc mới nói rằng: “Chúng tôi chưa ăn mừng lúc này, vì vẫn còn những trận đấu phía trước...”

Những gì ông Gong nói như khẳng định thêm U23 Việt Nam vẫn chưa hoàn hảo. Nhưng, sự tự tin của chiến lược gia người Hàn Quốc cũng là cơ sở cho người hâm mộ về một U23 Việt Nam khác biệt, hay hơn nữa trong thời gian tới.

Video U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia:

Mai Anh

'U23 Việt Nam vào tứ kết kịch tính, HLV Gong tiếp phép thuật thầy Park'

'U23 Việt Nam vào tứ kết kịch tính, HLV Gong tiếp phép thuật thầy Park'

Báo chí Hàn Quốc đánh giá cao U23 Việt Nam do HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt, từ vị trí bấp bênh ở bảng C, đã tiến thẳng vào tứ kết U23 châu Á…
Báo Malaysia: U23 Việt Nam ở trình độ khác, Nhâm Mạnh Dũng là điểm nhấn

Báo Malaysia: U23 Việt Nam ở trình độ khác, Nhâm Mạnh Dũng là điểm nhấn

Báo chí Malaysia thừa nhận U23 nước này ở khoảng cách rất xa U23 Việt Nam sau trận thua 0-2 tối 8/6, qua đó chia tay U23 châu Á mà không có điểm nào.
U23 Việt Nam thắng dễ U23 Malaysia: Tuyệt vời Nhâm Mạnh Dũng

U23 Việt Nam thắng dễ U23 Malaysia: Tuyệt vời Nhâm Mạnh Dũng

U23 Việt Nam không mất nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia để vào tứ kết U23 châu Á, với dấu ấn Nhâm Mạnh Dũng.
U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á: Người Thái thêm bẽ bàng

U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á: Người Thái thêm bẽ bàng

U23 Việt Nam tiến vào tứ kết U23 châu Á trong sự bất lực của Malaysia và nỗi ghen tị của người Thái, tiếp tục đánh dấu năm 2022 rực rỡ.