1. Đến lúc này, U23 Việt Nam vẫn chưa có vé vào tứ kết giải U23 châu Á 2022 khi còn phải vượt qua U23 Malaysia vào tối nay, đồng thời chờ kết quả trận đấu cùng giờ U23 Hàn Quốc- U23 Thái Lan.

Tuy nhiên sau 2 trận đấu những gì mà các học trò của HLV Gong Oh Kyun thể hiện là thực sự thuyết phục không chỉ nằm ở kết quả mà còn trong lối chơi đẹp mắt, sự tự tin.

Dù vẫn chưa có chiến thắng, nhưng những lời khen ngoại hay sự kỳ vọng cho U23 Việt Nam, đặc biệt tân thuyền trưởng Gong Oh Kyun là xứng đáng sau các trận hoà rất hay trước U23 Thái Lan hay U23 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam thăng hoa 

2. Nhiều lời khen về những khác biệt mà ông Gong Oh Kyun đang làm với đội nhà và thậm chí so sánh hơn thua, nhưng cần phải nhớ rằng chính HLV Park Hang Seo mới là người xây dựng nền móng cho thành công U23 Việt Nam vào lúc này.

Thực tế HLV Gong Oh Kyun mới chỉ tới Việt Nam hơn 2 tháng và quỹ thời gian này hoàn toàn chưa thể đủ cho ông thầy mới đến từ Hàn Quốc hiểu hay nắm được đội nhà yếu ở đâu hay mạnh chỗ nào.

Ngay cả 25 cầu thủ đang thăng hoa tại VCK U23 châu Á cũng là do HLV Park Hang Seo tuyển chọn chứ không phải từ ông Gong Oh Kyun, vì vậy thành quả của U23 Việt Nam lúc này phải ghi công người tiền nhiệm.

ngoài tài năng của ông Gong Oh Kyun 

Tất nhiên, cái hay mà HLV Gong Oh Kyun làm cho U23 Việt Nam khác biệt từ lối chơi cho đến cách các cầu thủ phát huy được tối đa năng lực – điều ông Park chưa làm được cũng cần phải nói, nhưng ít nhất không hề đứng ngoài thành công như nhiều người đã nghĩ.

3. U23 Việt Nam không bắt mắt ở SEA Games 31, nhưng rõ ràng những trận đấu căng thẳng ở sân chơi này giúp ích cho các cầu thủ lẫn HLV Gong Oh Kyun rất nhiều khi rèn được khả năng chịu đựng đến kinh nghiệm thi đấu.

Nói ví von ra U23 Việt Nam bỗng chơi rất hay, các cầu thủ là chính mình chẳng khác gì chiếc lò xo tâm lý bị ông Park nén và giờ HLV Gong Oh Kyun mở ra nên ít nhiều cũng phải cảm ơn người đi trước.

cũng phải cảm ơn HLV Park Hang Seo

Thực tế hơn cũng cần phải nhắc lại câu chuyện mà chính ông Gong Oh Kyun thừa nhận khi cho biết HLV Park Hang Seo đã giúp rất nhiều trong giai đoạn đầu tiên nhận U23 Việt Nam.

Và có một điều khác nữa, HLV Park Hang Seo là người đã tiến cử đàn em đồng hương cho VFF thay mình nắm U23 Việt Nam sau SEA Games 31. 

Phải rất biết nhìn năng lực người khác thuyền trưởng tuyển Việt Nam mới tiến cử một cái tên xứng đáng. Vậy nên nói ông Park có công cũng chẳng có gì sai, ít nhất trong bước đầu ở VCK U23 châu Á đang diễn ra.

Video U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc (Nguồn FPT Play)

Xuân Mơ