u23 viet nam jordan 12.jpg
Chạy đà cho VCK U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam có trận giao hữu duy nhất với "quân xanh" U23 Jordan tại Doha, Qatar. Trận đấu diễn ra vào lúc 1h sáng 11/4 (giờ Việt Nam). Nhằm giấu bài trước khi bước vào giải châu lục, hai đội thống nhất đá kín.
u23 viet nam jordan 11.jpg
Hiệp 1, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng đội hình gần như mạnh nhất. Trước đối thủ có thể hình to cao, có nền tảng thể lực tốt và chủ động chơi tấn công, U23 Việt Nam triển khai lối chơi chặt chẽ và hóa giải khá tốt các đợt tấn công của đối thủ. 
u23 viet nam jordan 7.jpg
Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam được tổ chức tốt gây ra nhiều khó khăn với U23 Jordan
u23 viet nam jordan 9.jpg
U23 Jordan kiểm soát bóng và tạo được nhiều sức ép hơn. Họ cũng có một số cơ hội dứt điểm nhưng thành công. 
u23 viet nam jordan 6.jpg
Trận đấu diễn ra cởi mở và có nhiều cơ hội dành cho hai đội. U23 Việt Nam dù chịu áp lực từ đối phương, nhưng cũng tổ chức được các pha phản công nhanh khá sắc sảo. Đáng chú ý nhất là tình huống dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn U23 Jordan của Nguyên Hoàng, tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc.
u23 viet nam jordan 10.jpg
Hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn làm mới đội hình với 10 sự thay đổi và sau đó tạo điều kiện cho số cầu thủ còn lại vào sân theo diễn biến của trận đấu. U23 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình, đá tấn công
u23 viet nam jordan 4.jpg
Hiệp đấu này, cơ hội rõ nét nhất thuộc về Bùi Vĩ Hào trong một tình huống phối hợp tấn công bên cánh phải ở phút 61. Tiếc là tiền đạo CLB Bình Dương lại không thắng được thủ thành đội bạn.
u23 viet nam jordan 8.jpg
Thái Sơn làm tốt nhiệm vụ ở giữa sân.
u23 viet nam jordan 2.jpg
Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Vì vậy, hai đội tổ chức thi đấu luân lưu để rèn thêm tâm lý cho các cầu thủ. Ở loạt đấu luân lưu, U23 Jordan giành chiến thắng 4-3 khi thủ môn đội bóng Tây Á xuất sắc cản phá được cú sút của Vĩ Hào và Mạnh Hưng sút hỏng ở lượt cuối.
u23 viet nam jordan 5.jpg
Dù thua nhưng đây là trận đấu bổ ích với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.
u23 viet nam jordan 1.jpg
Sau trận giao hữu với U23 Jordan, U23 Việt Nam có thêm 5 ngày tập luyện chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Kuwait, diễn ra vào ngày 17/4. Trước trận đấu này 1 ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách 23 cầu thủ. 

Ảnh và Video: VFF