U23 Việt Nam và U23 Jordan bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức trong trận giao hữu rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam) chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024. Hai đội đá luân lưu, với chiến thắng 4-3 nghiêng về đội bạn. Vỹ Hào và Mạnh Hưng là hai cầu thủ không thực hiện thành công trên chấm 11m.

Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Trận đấu với U23 Jordan rất bổ ích. U23 Việt Nam chơi với 2 đội hình khác nhau, mỗi hiệp một đội hình. Nhìn chung, mọi thứ chưa theo như ý muốn, nhưng tôi thấy các cầu thủ thực hiện khá tốt, có những dấu hiệu rất lạc quan.

u23 viet nam jordan 1.jpg
U23 Việt Nam có một số cơ hội nguy hiểm trước Jordan. Ảnh: VFF

Chơi với hai đội hình khác nhau nhưng chất lượng thi đấu của U23 Việt Nam ở 2 hiệp không thay đổi. U23 Việt Nam thậm chí có cơ hội ghi bàn.

Đến lượt sút luân lưu 11m, đó cũng là mục tiêu chúng tôi đặt ra trước khi trận đấu này diễn ra. Đây là hình thức tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Ở loạt luân lưu may rủi, U23 Việt Nam thua, nhưng xét toàn cục, trận hoà là xứng đáng với hai đội bóng”.

Chiến lược gia người Khánh Hòa khẳng định U23 Việt Nam rút ra nhiều bài học và sẽ có được đội hình, lối chơi tốt nhất bước vào VCK U23 châu Á 2024.

“So với những yêu cầu về đấu pháp, các cầu thủ thực hiện chưa được tốt lắm. Nhưng đó không phải là điều đáng ngại. Chúng tôi vẫn còn chưa nhả khối lượng. U23 Việt Nam còn quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với U23 Kuwait.

hoang anh tuan.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng U23 Việt Nam sẽ chơi tốt khi bước vào giải. Ảnh: VFF

Nhìn chung, các cầu thủ thể hiện tốt về mặt khả năng, kỹ năng, dù các miếng chiến thuật chưa được hoàn hảo lắm nhưng có dấu hiệu lạc quan. Chúng tôi tự tin thấy các cầu thủ chơi ở trận đấu này, các cầu thủ đá tới phút cuối cùng mà chất lượng, cường độ hoạt động trên sân không hề thay đổi”, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

VCK U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5. U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Theo lịch thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam đá trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4, gặp U23 Malaysia vào ngày 20/4 và gặp U23 Uzbekistan vào ngày 23/4.

Tại VCK U23 châu Á 2024, ba đội đứng đầu giành quyền dự Olympic Paris 2024. Đội đứng thứ tư (thua trong trận tranh hạng ba) góp mặt ở trận play-off với đối thủ là đại diện của châu Phi để tranh một suất đến nước Pháp dự Thế vận hội.