Gần 1.000 học sinh đã đổ xuống đường để bao vây xe của đội quản lý đô thị sau khi họ ức hiếp một bà bán chuối trước cổng trường ở thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Ngày 16/4, trong khi dẹp đường tại khu vực bên ngoài trường trung học cơ sở quận Chiêu Dương số 1, thành phố Chiêu Thông, 5 nhân viên quản lý đô thị đã thu các thùng chuối của cụ bà bán rong và định đánh bà. Sự việc xảy ra vào đúng giờ tan trường.

Theo lời nhân chứng tại hiện trường, khi thấy các học sinh chạy tới, các nhân viên quản lý đô thị này đã vội vàng leo lên xe.

{keywords} 

Một nhân chứng khác đã chụp lại ảnh và đăng tải lên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Người này viết: “Nhân viên quản lý đô thị quận Chiêu Dương định đánh một cụ bà không có khả năng tự vệ, phá xe và chuối của cụ trước cổng trường học.

Khoảng 1.000 học sinh sau đó đã kéo ra để can thiệp”.

Các em học sinh này thậm chí còn ném bóng rổ, bóng đá vào xe của các nhân viên quản lý đô thị để bày tỏ sự phản đối.

{keywords}

Ức hiếp bà bán chuối: 1000 người quây dân phòng đòi xử

Một thành viên trên mạng xã hội Sina Weibo bình luận: “Tôi ngưỡng mộ các bạn học sinh. Các bạn đã thể hiện nguyện vọng chân thành của tất cả những người bán rong ở Trung Quốc và lòng tự trọng của cả người dân Trung Quốc.

Các bạn là tương lai của đất nước, các bạn là những người Trung Quốc chân chính".

Ngày 17/4, chính quyền thành phố Chiêu Thông thông báo rằng các nhân viên quản lý đô thị không làm gì trái với “quy định của pháp luật” và cho rằng những người bán rong khác đã xúi giục học sinh tấn công nhân viên quản lý đô thị.

Hai nhân viên quản lý đô thị được cho là đã bị thương.

Đây không phải là lần đầu tiên người dân Trung Quốc công khai chống lại quản lý đô thị ở nước này.

Đầu năm 2014, hơn 1.000 người dân đã tức giận bao vây xe của đội quản lý đô thị ở tỉnh Chiết Giang khi những người này bị cho là đã đánh đập một số người tới chết.

Đám đông sau đó đã đánh chết 5 nhân viên quản lý đô thị.

(Theo Trí Thức Trẻ)