Ronaldo đang thăng hoa cùng Al Nassr ở mùa giải năm nay, ghi bàn thắng thứ 13 ở Saudi Pro League hồi tuần trước, ở trận thắng 3-1 Al Wehda.

ronaldo al nassr 6.jpg
UEFA có thể đưa Ronaldo trở lại chơi ở Chamions League

Dù vậy, do siêu sao người Bồ đã chuyển đến châu Á chơi bóng nên số đông người hâm mộ châu Âu không theo dõi màn trình diễn của Ronaldo.

Tuy nhiên, điều đó có thể khác vào mùa tới với tin tức sốt dẻo đến từ nhà báo AlHarbi44 của Saudi Arabia: UEFA đang xem xét mời Al Nassr của Ronaldo tham dự Champions League mùa giải 2024/25.

Vị này cho rằng lý do khiến đội bóng của Ronaldo trong tầm ngắn được chọn: Al Nassr được coi là một trong “ba CLB nổi tiếng nhất thế giới” và được người hâm mộ châu Âu “rất yêu thích”.

Al Nassr trở nên nổi tiếng, được quan tâm theo dõi kể từ khi Ronaldo gia nhập hồi tháng 1 sau khi bị MU thanh lý hợp đồng sớm. Xét ở tầm giải đấu Champions League, Ronaldo sở hữu nhiều kỷ lục ấn tượng.

editorial uefa com fbl eur c1 draw.jpg
Từ mùa giải tới, Cúp C1 châu Âu sẽ có nhiều thay đổi, sẽ chỉ có một bảng đấu lớn (36 đội), thay vì 4 đội/bảng như hiện nay

Siêu sao người Bồ là cầu thủ đầu tiên 5 lần vô địch Champions League, cũng có số lần ra sân nhiều hơn và ghi nhiều bàn thắng (140) hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử giải đấu. 

Ronaldo cũng có đến 7 lần là Vua phá lưới Champions League, trong số 140 pha lập công thì có 67 bàn ở vòng loại trực tiếp, ghi bàn trong 3 trận chung kết và là cầu thủ duy nhất điền tên lên bảng điện tử trong 11 trận liên tiếp ở sân chơi danh giá này.

Do đó có thể hiểu được nếu UEFA đưa ra quyết định gây sốc, mời Al Nassr của Ronaldo tham dự Cúp C1 châu Âu mùa tới, nơi giải đấu có nhiều thay đổi về thể thức, số đội cũng sẽ tăng từ 32 lên 36 đội. Tất cả sẽ nằm trong một “bảng lớn” tranh tài, thay vì chia theo 4 đội/bảng như những năm qua.