Sputnik hôm 4/3 dẫn tuyên bố của Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) cho biết, ông Zelensky hiện vẫn có mặt ở Kiev. Tuyên bố nhằm đáp trả thông tin đưa ra trước đó cùng ngày của lãnh đạo Hạ viện Nga.

{keywords}
Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: CNN

"Ông Zelensky đã rời Ukraine. Các nghị sĩ Verkhovna Rada nói họ không thể liên lạc với ông ấy ở Lvov. Ông ấy hiện đang có mặt ở Ba Lan", Chủ tịch Duma quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin viết trên trang Telegram.

Một số quốc gia phương Tây đã bày tỏ quan ngại về sự an toàn của ông Zelensky. Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho hay, Paris sẵn sàng giúp đỡ tổng thống Ukraine trong trường hợp cần thiết. Cũng có thông tin phía Mỹ đã đề nghị đưa ông Zelensky đi sơ tán, nhưng ông từ chối.

Các thông tin cáo buộc người đứng đầu chính phủ Ukraine rời Kiev đi lánh nạn bắt đầu xuất hiện từ tuần trước. Tuy nhiên, ông Zelensky đã thẳng thừng bác bỏ chúng và cho đăng tải nhiều thông điệp video, trong đó ông quả quyết sẽ ở lại thủ đô để cùng các quan chức và người dân Ukraine đẩy lui các lực lượng Nga, bảo vệ đất nước.

Trong một video tự quay, đăng tải trên mạng xã hội sáng 26/2, ông Zelensky đứng phía ngoài dinh tổng thống ở Kiev, tái nhắc lại việc bản thân sẽ không rời thủ đô và quân đội Ukraine sẽ không hạ vũ khí. Song, Chủ tịch Hạ viện Nga Volodin sau đó phát biểu rằng, các đoạn video của ông Zelensky thực tế đều được quay từ trước.

Tuấn Anh

>>> Cập nhật tình hình chiến sự căng thẳng tại Ukraine

Ông Putin kêu gọi quốc tế dừng cấm vận Nga

Ông Putin kêu gọi quốc tế dừng cấm vận Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi cộng đồng quốc tế bình thường hóa quan hệ với nước này, đồng thời khẳng định Moscow có thể hưởng lợi từ các lệnh trừng phạt.