Trong báo cáo cập nhật tình hình chiến sự mới nhất, Không quân Ukraine cho biết đã ngăn chặn vụ không kích của các lực lượng Moscow đêm 3/12 (giờ địa phương).

linh ukraine o bakhmut 4 reuters.jpg
Binh sĩ Ukraine ở khu vực tiền tuyến Bakhmut. Ảnh: Reuters

Báo Guardian dẫn lời nhà chức trách Ukraine tuyên bố, hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ một tên lửa X-59 có dẫn đường và 18 UAV Shahed của đối phương. Tuy nhiên, một trung tâm văn hóa và một cửa hàng ở Kherson đã bị “trúng hỏa lực thù địch”.

Trong cùng khoảng thời gian, các quan chức Ukraine ở các vùng Lviv, Ivano-Frankivsk và Khmelnytskyi ở miền tây, Mykolaiv và Kherson ở miền nam cũng báo cáo về những vụ tấn công của quân Nga. Tuy nhiên, giới chức địa phương không đề cập đến thương vong hay thiệt hại trong những sự cố này.

Nga thu giữ xe chiến đấu bộ binh Mỹ viện trợ cho Kiev

Chuyên trang quân sự Avia.pro ngày 4/12 trích dẫn các nguồn tin Nga tiết lộ, các lực lượng Moscow đã thu được chiến lợi phẩm là một xe chiến đấu bộ binh M2A2 ODS Bradley do Mỹ sản xuất và chuyển giao cho Ukraine.

nga thu giu xe chien dau bo binh my.jpg
Lính Nga bên chiến lợi phẩm là một chiếc xe chiến đấu bộ binh M2A2 ODS Bradley. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo các nguồn thạo tin, quân Nga bắn hạ chiếc xe Bradley nói trên ở sườn phía bắc Avdiivka thuộc vùng Donetsk, miền đông Ukraine hồi tháng 11 và đã tìm cách chuyển phương tiện này về phía sau. Đây là trường hợp đầu tiên kiểu này được ghi nhận.

Một số nguồn tin nói thêm, xe chiến đấu bộ binh Bradley trên nhiều khả năng là phương tiện của lữ đoàn cơ giới độc lập "Magura" số 47 thuộc Các lực lượng vũ trang Ukraine (APU). Xe được tin lần đầu tiên tham gia chiến dịch phản công mùa hè của Kiev theo hướng Zaporizhia và sau đó được biên chế phục vụ trong lữ đoàn Magura ở hướng Avdiivka.

Mỹ cung cấp những chiếc M2A2 ODS Bradley đầu tiên cho Ukraine vào tháng 4 năm nay. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, cho đến nay, APU đã mất khoảng 30 – 50 chiếc xe chiến đấu bộ binh loại này.

Kiev chưa lên tiếng bình luận trước những thông tin trên.