Theo Pravda, trong ngày 22/8, lãnh đạo cơ quan tình báo Ukraine Kirill Budanov cho biết, Kiev đang chuẩn bị một cuộc tập kích nhắm vào bán đảo Crưm trong vài ngày tới.

"Rất nhiều người tại Crưm đang mong chờ sự trở lại của Ukraine. Điều này liên quan tới sự phản kháng ở các vùng lãnh thổ đang bị đối thủ kiểm soát. Chúng tôi sẽ tiếp tục có thêm nhiều hành động tại Crưm trong vài ngày tới", ông Budanov nói.

Khói bốc lên từ một vụ nổ ở bán đảo Crưm. Ảnh: CNN

Trước đó, Cơ quan An ninh Ukraine cũng thừa nhận đứng sau vụ tập kích cầu Crưm bằng xuồng cảm tử. Lãnh đạo cơ quan này tiết lộ, các vụ việc tương tự sẽ còn xảy ra trong tương lai.

Trong thời gian vừa qua, lực lượng Ukraine đã tăng cường tập kích bán đảo Crưm bằng thiết bị không người lái và tên lửa. Tính trong tuần trước, đơn vị phòng không của Nga đã đánh chặn ít nhất 20 UAV của Ukraine cùng nhiều tên lửa.

Nga phá âm mưu xâm nhập ở Bryansk

Theo RT, trong ngày 22/8, tỉnh trưởng Bryansk Alexander Bogomaz thông báo, Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đã ngăn chặn âm mưu xâm nhập của một nhóm phá hoại Ukraine trong khu vực này.

"Những thành phần phá hoại của Ukraine đã tìm cách xâm nhập thông qua biên giới ở quận Klimovksy. Nhưng họ đã bị ngăn chặn, các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân đang được triển khai", ông Bogomaz nói.

Tỉnh trưởng Bryansk Alexander Bogomaz. Ảnh: TASS

Truyền thông Nga cho biết, đây là lần thứ 3 các nhóm phá hoại Ukraine thất bại trong việc xâm nhập vào Bryansk trong hai tuần qua. Trong lần xâm nhập ngày 15/8, những kẻ phá hoại đã khiến 1 nông dân bị thương.

Bryansk và các tỉnh biên giới tây nam của Nga, thường bị Ukraine tập kích sau khi xung đột giữa hai nước bùng nổ vào tháng 2/2022.