Theo hãng tin AP, cơ quan biên phòng Ukraine tuyên bố, các lực lượng vũ trang Nga đã triển khai súng cối, súng phóng lựu và súng máy nhằm tạo bình phong cho một nhóm trinh sát từ Nga vượt qua biên giới để vào Ukraine. Cơ quan này cho biết, lính Ukraine đã nổ súng và buộc quân Nga lùi về biên giới. 

Sumy chủ yếu là nông thôn và không phải chứng kiến các cuộc giao tranh ác liệt trong hơn một tháng qua. Hồi đầu cuộc chiến, quân Nga từng di chuyển qua Sumy để nhập lực lượng với các đội quân ở xung quanh Kiev, song đã rút đi đầu tháng 4 để tập trung cho cuộc giao tranh ở miền đông Ukraine. 

Hiện, phía Nga chưa có bình luận gì về những thông tin do Ukraine đưa ra. 

McDonalds và Renault rút khỏi Nga

Ảnh: RT

Theo CNN, nhà sản xuất ôtô của Pháp Renault đã thông báo bán tài sản tại Nga, trị giá 2,195 tỷ Euro khi công ty chính thức rời khỏi Nga. Cùng lúc, McDonald's cho biết đã bắt đầu bán bộ phận kinh doanh của họ tại Nga, vốn gồm 850 nhà hàng và 62.000 nhân viên. Gã khổng lồ về thức ăn nhanh chỉ ra cuộc khủng hoảng nhân đạo do cuộc chiến gây ra và tuyên bố thêm rằng việc giữ vững hoạt động kinh doanh của mình tại Nga không khả thi, cũng như không phù hợp với các giá trị của McDonald's". 

Công ty McDonald's, có trụ sở tại Chicago, Mỹ đã tạm thời đóng cửa các cửa hàng ở Nga vào tháng 3 nhưng vẫn trả lương cho nhân viên. Hôm nay, McDonald's cho biết sẽ tìm cách để chủ mới thuê nhân viên của McDonald's và trả tiền cho những người này cho đến khi giao dịch kết thúc. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ thông tin về người mua tiềm năng. 

McDonald's đã hoạt động ở Nga được 30 năm. Theo hãng tin RT dẫn các nguồn tin thân cận với McDonald's, sau khi bán đi, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh sẽ hoạt động dưới một thương hiệu mới. 

Lính Ukraine bị thương rời khỏi nhà máy Azovstal

Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết, quân Nga và lực lượng đồng minh đang phong tỏa nhà máy thép Azovstal ở Mariupol đã cho phép các binh sĩ Ukraine bị thương rời thành trì này và tới bệnh viện ở Novoazovsk. Việc sơ tán sẽ diễn ra vào cuối ngày hôm nay sau khi các bên đạt thỏa thuận. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đã ngừng tấn công tại nhà máy Azovstal để việc sơ tán nhân đạo có thể diễn ra. 

Novoazovsk là một thành phố nhỏ, nằm cách Mariupol 40km về phía đông, hiện do lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng kiểm soát. Nhóm quân Ukraine sơ tán dường như sẽ chịu sự giám sát của nước cộng hòa tự xưng này. 

Nga tuyên bố, không tấn công nhà máy Azovstal vì cho rằng sẽ cướp đi quá nhiều sinh mạng của các binh sĩ và nước này đã chọn bao vây kéo dài. Các binh sĩ Ukraine cố thủ tại đây đã kêu cứu vì thiếu thực phẩm, thuốc men và đạn dược trong nhiều tuần. 

Hoài Linh