Hãng tin TASS dẫn lời ông Zelensky cho hay, Ukraine đã mất quá nhiều nhân lực trong cuộc xung đột hơn 20 tháng qua. Ông cũng tuyên bố, Ukraine không thể chấp nhận một cuộc xung đột đóng băng trong bế tắc và đây là lý do mà Kiev phải tìm cách chấm dứt cuộc chiến.

“Một cuộc xung đột đóng băng cũng có nghĩa là tổn thất kéo dài đối với Ukraine và có khả năng xung đột sẽ tiếp tục bất cứ lúc nào. Chúng tôi muốn hòa bình”, ông Zelensky nói. Đồng thời ông muốn thấy cuộc xung đột kết thúc theo điều kiện của Ukraine.

zelensky.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Nga cảnh báo Ukraine nếu gia nhập NATO

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dưới bất kỳ hình thức nào là không thể chấp nhận được.

“Chúng tôi liên tục giải thích quan điểm của mình về việc Ukraine gia nhập NATO, kể từ năm 2008, khi liên minh này lần đầu tiên hứa hẹn tư cách thành viên của Kiev, lập trường này của Nga không thay đổi. Nga sẽ không bao giờ chấp nhận Ukraine gia nhập NATO, dù toàn phần hay một phần hay dưới bất cứ hình thức nào”, bà Zakharova nói hôm 15/11.

Bà nhấn mạnh, Nga sẽ đáp trả kể cả khi Ukraine gia nhập một phần vào NATO. Đồng thời, bà cho rằng việc Ukraine gia nhập liên minh này gây ra mối đe dọa đối với an ninh của Nga.